Harry Kane gánh team cực chất, đi vào lịch sử Tottenham

Harry Kane ghi bàn duy nhất giúp Tottenham đánh bại Dortmund trên sân khách Signal Iduna Park, qua đó chính thức góp mặt tại tứ kết Champions League mùa này. Chân sút người Anh cũng thiết lập kỉ lục khủng trong màu áo Gà trống sau chiến tích nói trên.

Cụ thể, với pha lập công duy nhất vào lưới Dortmund, Kane đã chính thức cán mốc 24 bàn tại đấu trường châu Âu. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của Tottenham. Trước đó, anh chia sẻ kỉ lục 23 bàn với đàn anh Jermain Defoe. Ngoài ra, thống kê cho thấy Kane trở thành cầu thủ thứ hai của Anh ghi ít nhất 5 bàn ở những mùa khác nhau tại Champions League. Trước đó, thành tích này thuộc về Steven Gerrard của Liverpool (mùa 2007/08 và 2008/09). Sau 17 lần ra sân tại Champions League, Kane cũng nổ súng đến 14 lần, trở thành một trong những tiền đạo đáng gờm nhất giải đấu.

Kể từ khi ra mắt Tottenham, Kane cho thấy khả năng săn bàn sắc bén của mình. sau 174 trận tại Ngoại hạng Anh, chân sút này ghi đến 124 bàn. 14 trận tại FA Cup, anh ghi thêm 10 bàn. 11 trận tại League Cup, Kane góp thêm 5 bàn thắng. Ở đấu trường Europa League, ngôi sao tuyển Anh trực tiếp đem về 10 pha lập công.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Kane cũng để lại dấu ấn cực kì đậm nét. 35 lần ra sân, anh ghi 20 bàn. 6 trận tại World Cup 2018 vừa qua, Kane cũng góp 5 pha lập công. Chỉ mới 25 tuổi, nhưng những gì Kane làm được khiến nhiều chuyên gia bóng đá phải thán phục. Được chơi bóng trong một môi trường phù hợp, được cả đội tạo nhiều cơ hội ghi bàn, Kane đã bùng nổ dữ dội và trở thành trụ cột của Gà trống.

Mới đây, Kane đã bày cách để giúp Tottenham chinh phục các danh hiệu. Anh cho biết: “Chúng tôi thường chơi tốt ở lượt đi, nhưng sa sút khi bước vào giai đoạn quan trọng. Để vô địch, Tottenham phải cải thiện điều này. Chúng tôi cần phải vượt qua được áp lực”.

Cuối tuần này, Tottenham của Kane sẽ làm khách trên sân của Southampton trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh. Hiện Gà trống đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội nhì bảng Liverpool đến 9 điểm.

PV

Related posts