Messi, Ronaldo cũng bó tay trước kỉ lục mới của Benzema

Với pha lập công vào lưới Huesca, Karim Benzema đã giúp Real Madrid có thắng lợi 3-2 đầy kịch tính. Chân sút người Pháp cũng chính thức chinh phục kỉ lục khủng tại La Liga, làm được điều cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không thể thực hiện.

Cụ thể, Benzema đã ghi bàn vào lưới cả 34 đội bóng anh từng đối đầu tại La Liga. Trước khi mùa giải này khởi tranh, chỉ 2 CLB chưa từng bị Benzema phá lưới là Leganes và Huesca. Tuy nhiên, chân sút người Pháp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi khiến 2 đội bóng kể trên phải ôm hận vì phong độ ấn tượng của mình. Trong gần 10 mùa giải thi đấu tại TBN, Benzema đã ghi được 215 bàn sau 458 lần ra sân trên mọi đấu trường. Con số này có thể tăng lên từ giờ đến cuối mùa khi La Liga vẫn còn 9 vòng đấu nữa mới khép lại.

Đặc biệt, kỉ lục của Benzema là điều cả Messi và Ronaldo đều chưa thể làm được. Cụ thể, Messi đã phá lưới 37/40 đội anh từng đối đầu. 3 CLB chưa phải là nạn nhân của M10 bao gồm Cadiz, Murcia và Xerez). Trong khi đó, Ronaldo chỉ còn thiếu 1 đội bóng là hoàn thành đủ 33 CLB (Leganes). Nếu chỉ tính trong lịch sử Real, Benzema còn vượt mặt 2 đàn anh Hugo Sanchez (33 đội, kém Benzema 1 đội) và Raul Gonzalez (35/39 đội). Mùa này, Benzema giúp Real kiếm được 21 điểm trên tổng số 57 điểm. Chân sút người Pháp một mình ghi 14 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của đội. Tính ở châu Âu, chỉ mỗi Messi kiếm về nhiều điểm hơn Benzema cho CLB chủ quản.

Nói về màn trình diễn xuất sắc của Benzema, tiền vệ trẻ Dani Ceballos nhận xét: “Anh ấy đang trải qua mùa giải xuất sắc nhất của mình. Benzema gánh Real trên lưng nhờ những bàn thắng của mình. Bàn thắng vào lưới Huesca là một tuyệt tác, nó giúp chúng tôi giành trọn 3 điểm”. Đồng tình với Ceballos là tân binh Odriozola: “Benzema là số 9 hay nhất thế giới vào lúc này. Tôi chưa bao giờ ngừng khẳng định điều đó. Anh ấy có một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt phần còn lại”.

Related posts