Ronaldo đang hướng đến kỷ lục mới của thế giới bóng đá

Với bàn thắng vào lưới của Milan đêm qua, Ronaldo đã có tổng cộng 26 bàn thắng ở Serie A mùa này và kém người dẫn đầu Ciro Immobile 3 bàn. Nếu vượt qua tiền đạo của Lazio và trở thành vua phá lưới của Serie A 2019-20, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của thế giới giành được giải vua phá lưới ở 3 trong 5 giải hàng đầu châu Âu.

Nói về những giải thưởng, danh hiệu mà Ronaldo có được trong sự nghiệp của mình, chắc chắn chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để liệt kê. Có thể kể đến những giải thưởng như vô địch Euro, 5 lần lên ngôi ở Champions League, 5 Qủa Bóng Vàng, 4 chiếc giày vàng châu Âu, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại ở Champions League…. Bỏ qua những danh hiệu và giải thưởng đó, Ronaldo vẫn đang chiến đấu để có được giải Vua phá lưới tại Serie A mùa giải năm nay. Với bàn thắng trước Milan đêm qua, siêu sao người Bồ đã có 26 bàn thắng và đang kém người dẫn đầu là Ciro Immobile 3 bàn.

Nếu có được giải thưởng này, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành vua phá lưới ở 3/5 giải hàng đầu châu Âu. Trước Ronaldo, Ruud van Nistlerooy và Luis Suarez đã giành được danh hiệu ghi bàn hàng đầu trong ba giải đấu nhưng không ai làm được điều đó ở ba trong năm giải đấu hàng đầu của châu Âu. Van Nistelrooy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong mùa 2006-2007 ở Tây Ban Nha và Premier League mùa 2002-2003. Anh cũng kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong Eredivisie vào năm 1998-1999 và 1999-2000 với PSV. Luis Suárez đạt được kỳ tích tương tự nhưng với Liverpool, Barcelona và Ajax.


Ronaldo trải qua mùa giải đầu tiên chưa thực sự thành công với Juventus. Anh thất bại trong cuộc đua vua phá lưới khi kết thúc ở vị trí thứ 4, xếp sau Fabio Quagliarella, Duvan Zapata và Piatek. Hiện tại với những vòng đấu còn lại, Ronaldo vẫn còn nguyên cơ hội để vượt qua Ciro Immobile trên bảng xếp hạng vua phá lưới Serie A mùa 2019-20.

Related posts