MU sẽ quyết tâm giành danh hiệu Europa League 2019-20 ?

MU đã kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Kết quả này giúp Qủy đỏ giành vé tham dự Champions League mùa tới. Điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này chính là việc MU sẽ thi đấu như thế nào trong chiến dịch Europa League sắp tới?

Việc MU đã giành vé tham dự Champions League khi cán đích ở vị trí thứ 3 giúp đội bóng này giải tỏa rất nhiều áp lực về tâm lý ở sân chơi Europa League. Bởi nếu không thể giành danh hiệu Europa League, MU cũng sẽ có mặt ở đấu trường Champions League mùa sau. Nếu như vậy, MU có nên buông xuôi để giữ sức cho các trụ cột trước mùa giải mới hay sẽ quyết tâm giành được danh hiệu.


Có nhiều lý do để tin rằng MU chắc chắn sẽ quyết tâm có được danh hiệu Europa League như một khẳng định của sự trở lại. Tại Europa League, MU đã có chiến thắng 5-0 trước LASK Linz và gần như nắm chắc tấm vé có mặt tại vòng Tứ kết. Tại Europa League cũng như Champions League, các trận đấu còn lại chỉ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp và không có lượt đi và lượt về. Điều này sẽ giúp các cầu thủ có được thể lực tốt nhất sau một mùa giải đầy biến động. Việc MU có mặt ở Tứ kết cũng sẽ giúp họ có cơ hội vào Bán kết rất lớn khi đối thủ chỉ có thể là Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ) hoặc Copenhagen (Đan Mạch). Đó không phải là những thử thách lớn cho MU ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, MU hiện tại được ví như một con hổ đang khát mồi. Một danh hiệu ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ giúp MU có thêm sự tự tin cho mùa giải mới. Bởi chắc chắn sau Europa League, MU sẽ không tham dự sân chơi nào nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Các đối thủ ở Premier League và thậm chí Champions League sẽ nghiên cứu rất kỹ lối chơi của MU. Vì vậy nếu lên ngôi, MU có thêm sự khẳng định cho sức mạnh của mình.

HLV Solskjaer sẽ có cơ sở để đập tan những sự hoài nghi, châm chọc rằng cá nhân ông hay tập thể M.U cán đích ở Top 3 sau Liverpool và Man City phần lớn nhờ trọng tài, nhờ VAR, nhờ may mắn thay vì thực tài. Nhìn vào nhánh đấu của Europa League 2019/20, M.U chỉ gặp thách thức nếu họ tiến vào bán kết. Tại đây, thầy trò Solskjaer có thể giáp mặt Olympiacos, Wolves, Sevilla hoặc Roma. Việc Inter đang khủng hoảng nội bộ khiến Sevilla là cái tên đáng gờm nhất. Nhưng nếu MU thi đấu với phong độ tốt nhất, rõ ràng cơ hội vào Chung kết của đội bóng này tương đối khả quan.

Related posts