10 huấn luyện viên bóng đá có mức lương cao nhất 2019

Nhằm giúp các đội bóng gặt hái được những thành công, các CLB không tiếc chi đậm để mang về những vị thuyền trưởng ở đẳng cấp cao. Sau đây, cùng chúng tôi điểm qua top 10 HLV có mức thu nhập khổng lồ trong làng bóng đá thế giới tính đến tháng 6/2019.

10. Jurgen Klopp (Liverpool)
Chiến lược gia người Đức gia nhập The Kop vào năm 2015 và được cho nhận mức lương vào khoảng 13 triệu euro/năm. Chiến tích mới nhất của Klopp là giúp Liverpool vô địch Champions League mùa 2018/19.

9. Marcello Lippi (Trung Quốc)
Liên đoàn bóng đá Trung Quốc kí hợp đồng với Lippi vào năm 2016. Đội tuyển nước này cũng dành sẵn mức lương hậu hĩnh (vào khoảng 13 triệu euro/mùa) để chiêu dụ HLV kì cựu người Italia. Lippi sau đó từ chức và chỉ vừa được mời lại dẫn ĐQTG nước này vào ngày 24/5 vừa qua.

8. Massimliano Allegri (Juventus)
Allegri gia nhập Juventus từ Milan vào năm 2014. Trước khi chia tay Bà đầm già vào cuối mùa vừa qua, Allegri nhận mức lương vào khoảng 13.5 triệu euro/mùa. Ông giúp Juventus vô địch Serie A đến 5 lần và 2 lần góp mặt ở chung kết Champions League.

7. Fabio Cannavaro (Guangzhou Evergrande Taobao)
Cannavaro được lãnh đạo Guangzhou Evergrande mời về làm việc vào năm 2014 nhưng sau đó bị sa thải và thay thế bằng Luiz Felipe Scolari. Cannavaro trở lại Guangzhou Evergrande vào năm 2017 và hiện nhận mức lương vào khoảng 15 triệu euro/mùa.

6. Arsene Wenger (Arsenal)
Wenger có đến 22 năm làm việc tại Arsenal, trở thành HLV vĩ đại trong lịch sử Pháo thủ. Trước khi chia tay Arsenal, Wenger đã nhận đãi ngộ vào khoảng 20.5 triệu euro/mùa. Ông giúp Arsenal chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ.

5. Ernesto Valverde (Barcelona)
Valverde được Barcelona bổ nhiệm vào năm 2017 sau chu kì thành công của Luis Enrique. Ông được đội chủ sân Camp Nou mời chào bằng mức lương cực kì hậu hĩnh (23 triệu euro). Tuy nhiên cho đến lúc này, Barca vẫn chưa vô địch Champions League dưới thời Valverde.

4. Pep Guardiola (Man City)
Pep được Man xanh mời về làm việc vào năm 2016, kèm theo đó là mức lương 24 triệu euro/mùa. Nhờ sự mát tay của mình, Pep giúp Man City 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh và có vài danh hiệu quốc nội khác.

3. Thierry Henry (Monaco)
Trước khi bị Monaco sa thải, Henry đã gây sốc khi được cho nhận mức lương đến 25.5 triệu euro/mùa. Hiểu biết và vốn kinh nghiệm ít ỏi của Henry khiến Monaco sa sút không phanh.

2. Jose Mourinho (MU)
Mourinho được cho nhận đến 31 triệu euro/mùa sau khi về dẫn dắt MU kể từ mùa 2016/17. Thành tích tốt nhất của Mou ở MU là chức vô địch Europa League và xếp thứ 2 tại Ngoại hạng Anh mùa 2017/18.

1. Diego Simeone (Atletico Madrid)
Bất ngờ lớn nhất thuộc về Simeone khi HLV này nhận đến 41 triệu euro/mùa sau khi kí hợp đồng mới vào đầu năm nay. Simeone giúp Atletico trở thành thế lực tại La Liga và giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ ở cúp châu Âu.

Related posts