De Gea chưa thể ký hợp đồng mới với MU vì vấn đề lương bổng

Mặc dù lãnh đạo MU đã lên kế hoạch trói chân De Gea từ rất lâu nhưng đến nay bản hợp đồng mới giữa đôi bên vẫn chưa được hoàn tất vì vấn đề lương bổng.

Bất chấp thành tích của MU sa sút dưới thời Jose Mourinho hay thăng hoa dưới trướng Solskjaer thì thủ thành De Gea vẫn thi đấu với phong độ cực cao. Từ đầu mùa giải này anh đã ra sân trọn vẹn 28 trận tại Ngoại hạng Anh (giữ sạch lưới 7 trận) và 34 trận trên mọi đấu trường đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên giai đoạn đầu mùa, khi MU liên tục thất bại và phòng thay đồ của đội bóng xảy ra nhiều mâu thuẫn, De Gea đã từng muốn tìm bến đỗ. Tuy nhiên sau khi được hồi sinh bởi Solskjaer, thủ thành Tây Ban Nha quyết định gắn bó lâu dài với MU.

Tuy nhiên một trong những vấn đề mấu chốt nhất khiến hợp đồng trói chân De Gea của MU vẫn chưa được ký kết đó là tiền nong. Dường như người đại diện và cầu thủ sinh năm 1990 mong muốn có được một đãi ngộ tốt và lãnh đạo Quỷ Đỏ còn phản cân nhắc kỹ lưỡng điều này. Hợp đồng mà lãnh đạo MU đang muốn ký với De Gea được tiết lộ sẽ có thời hạn 5 năm và trị giá 90 triệu bảng.

Theo đó, De Gea sẽ nhận mức lương vào khoảng 23 triệu bảng/năm, tương đương khoảng 365.000 bảng/tuần. Với mức lương này, thủ thành 28 tuổi sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hơn Anh, hơn cả mức lương mà những Mesut Ozil, Paul Pogba và Alexis Sanchez đang nhận được. Tuy nhiên dường như những đãi ngộ này vẫn chưa đáng ứng yêu cầu De Gea. Phía thủ thành người Tây Ban Nha mong muốn mức lương mình nhận được là 375.000 bảng/tuần. Đây thực sự là con số gây sốc với nhiều người. Tuy nhiên xét đến việc De Gea đã cáng đáng rất nhiều cho MU và anh xứng đáng để được đãi ngộ như vậy.

Hợp đồng hiện tại của De Gea và M.U sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2020, nghĩa là cựu thủ môn của Atletico được tự do đàm phán với bất cứ đội bóng nào khác vào tháng 1 năm sau. Do đó lãnh đạo MU sẽ phải ra tay nhanh nhất có thể để giữ chân trụ cột của mình.

A.N

Related posts