Đánh bại Venezuela, Pique giúp Messi báo thù thành công

Chia tay đội tuyển Tây Ban Nha, Gerard Pique bất ngờ đầu quân cho tuyển xứ Catalonia và vừa có thắng lợi 2-1 trong trận giao hữu gặp Venezuela đêm qua. Trước đó, đây cũng chính là đội bóng đã hạ nhục Lionel Messi khi đánh bại Argentina với tỉ số 3-1.

Trận đấu vừa qua cũng đánh dấu lần ra sân thứ 10 của Pique trong màu áo đội tuyển Catalonia. Anh đã chia tay tuyển Tây Ban Nha sau khi World Cup 2018 khép lại. 2 cầu thủ ghi bàn cho xứ Catalonia trước Venezuela là Bojan Krkic và Javi Puardo. Trong khi đó, Roberto Rosales san bằng tỉ số cho Venezuela.

Một danh thủ lẫy lừng khác, Xavi Hernandez có cơ hội tiếp tục làm đồng đội của Pique tại tuyển Catalonia. Tuy nhiên, tiền vệ này đã bị CLB chủ quản là Qatari Al Sadd cấm tham dự vì dính dáng đến chuyện chính trị. Catalonia là khu vực tự trị của Tây Ban Nha và chưa được quốc tế công nhận. Không chỉ Xavi, Cesc Fabregas và nhiều cầu thủ khác sinh ra ở xứ Catalonia cũng bị các đội bóng chủ quản làm khó dễ, không cho trở về phục vụ dân tộc. Nói về những sự vắng mặt đáng tiếc, Pique cho biết: “Xavi, Cesc và nhiều người khác không tham dự, các CLB trên thế giới cũng không chấp nhận rủi ro. Riên Xavi, anh ấy không đến được cũng là vì bất khả kháng. Đó là điều tôi hoàn toàn có thể hiểu được”.

Nói về trận đấu vừa qua, Pique cho biết thêm: “Chúng tôi là một đội tuyển trẻ nhưng đã thi đấu khá tốt. Venezuela cũng là đối thủ khó chịu. Tôi rất vui vì kết quả này. Có lẽ cả đội phải nỗ lực duy trì kết quả như vậy thêm nhiều trận sau nữa. Đã 2 năm rồi chúng tôi mới có thể lại sát cánh cùng nhau. Các CLB ở xứ Catalonia như Barcelona, Espanyol và vài đội khác cũng tạo điều kiện hết sức để các cầu thủ được chơi bóng”.

Sau trận đấu này, đội tuyển xứ Catalonia sẽ giải tán để nhường chỗ cho các CLB. Pique cũng trở về Barca và cùng Messi chuẩn bị cho trận gặp Espanyol trên sân nhà.

Related posts