Vượt Ronaldo, sao Man City hay nhất Nations League

Sau trận chung kết Nations League, tiền vệ Bernardo Silva đã vượt mặt đồng đội Cristiano Ronaldo để giành giải Cầu thủ hay nhất giải. Sự nghiệp của tiền vệ 24 tuổi này đang lên rất nhanh trong vài năm gần đây.

Trước khi Ronaldo trở lại đội tuyển Bồ Đào Nha ở bán kết Nations League, Bernardo Silva chính là cái tên nổi bật nhất của Brazil châu Âu. Anh là linh hồn của đội bóng, tất cả những pha tấn công của BĐN đều phải qua chân tiền vệ nhỏ con này. Khi Ronaldo trở lại, BĐN như hổ thêm cánh. Silva cũng có những đóng góp đáng chú ý với những pha kiến tạo liên tiếp để Ronaldo và Goncalo Guedes đem về những bàn thắng cho BĐN. Với màn trình diễn rực sáng của mình, Silva đã được vinh danh một cách xứng đáng. Sau 5 lần ra sân ở Nations League, Silva đã ghi 1 bàn và góp 2 kiến tạo. Thống kê cho thấy Silva là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất, cũng như người rê bóng nhiều nhất (đều 5 lần), tắc bóng nhiều nhất (11 lần) và kiến tạo nhiều nhất (2 lần) trong màu áo tuyển BĐN.

Trong mùa giải 2018/19, ngoài chức vô địch Nations League mới đây, Silva đã lên ngôi ở hàng loạt giải đấu, trong số đó có Premier League, FA Cup, League Cup và Community Shield. Anh còn được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Manchester City bên cạnh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Nations League. Được thi đấu bên cạnh những ngôi sao hàng đầu thế giới giúp Silva bội thu danh hiệu. Ở Man City, anh cũng lấy luôn vị trí của Leroy Sane và trở thành mũi nhọn lợi hại của Man City. Trước đó ở mùa đầu tiên thi đấu cho Man xanh, Silva từng gặp rất nhiều khó khăn vì bất lợi về mặt thể hình.

Miguel Delaney, cây viết của Independent phải thừa nhận tài năng của Silva: “Bernardo thực sự đã vươn tầm trong mùa giải này. Có lẽ cậu ấy xứng đáng nằm trong top 20 cầu thủ hay nhất thế giới. Ở tuyển BĐN, Silva đóng vai trò quan trọng không hề thua kém Ronaldo”. Chia sẻ sau khi vô địch Nations League, Silva cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi có thể kết thúc mùa giải theo cách tuyệt vời như thế này”.

VT

Related posts