Arsenal lập kỉ lục sau chiến thắng trước Newcastle

Arsenal đã có chiến thắng 1-0 trong trận mở màn mùa giải mới trước đối thủ Newcastle. Trận thắng này cũng giúp Pháo thủ cân bằng kỉ lục giữ sạch lưới trên sân khách trong toàn bộ mùa giải trước.

Pierre-Emerick Aubameyang, người đã chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng mùa trước với Mohamed Salah và Sadio Mane, là người ghi bàn duy nhất giúp Pháo giành chiến thắng nhọc nhằn tại St James ‘Park. Đây cũng là chiến thắng thứ 13 của Arsenal sau 14 cuộc đối đầu với Chích chòe. Ngoài ra, Arsenal cũng đã cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới trên sân khách trong cả mùa giải 2018-19. Đội bóng Unai Emery, đã phải đợi đến giữa tháng Tư mới có thể giữ sạch lưới trên sân khách, với Aubameyang cũng là người ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Watford tại Vicarage Road. Một chi tiết đáng chú ý khác bao gồm việc Arsenal đã có lần đầu tiên giành chiến thắng và giữ sạch lưới trong trận mở màn Premier League kể từ chiến thắng 1-0 trước West Brom mùa 2008/09. Và sau khi kết thúc mùa giải trước với chiến thắng 3-1 trước Burnley, Arsenal cũng đã có 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 10/2018.

Chỉ có Manchester United và West Ham để thủng lưới nhiều bàn thắng hơn Arsenal (51 bàn) trong top 10 của Premier League mùa trước. HLV Emery đã có được sự khích lệ to lớn vì màn trình diễn tương đối tốt của hàng thủ. Callum Chambers và Sokratis thi đấu ở mức  chấp nhận được vì hàng công Newcastle không thực sự gây được nhiều mối đe dọa. Newcastle là thuốc thử vừa tầm với Arsenal, đội đang chờ đợi sự phục vụ của David Luiz và Tierney sau khi bộ đôi này đủ thể lực thi đấu.

Sự ra đi của đội trưởng Laurent Koscielny (tới Bordeaux) khiến CĐV Arsenal cho hệ thống phòng thủ trong mùa giải mới, mặc dù các bản hợp đồng như David Luiz và Kieran Tierney đã được hoàn tất trong ngày cuối của kì chuyển nhượng hè. David Luiz không đảm bảo thể lực nên chỉ được góp mặt trên ghế dự bị trong trận đấu với Newcastle. Trong khi đó, Tierney sẽ trở lại thi đấu vào cuối tháng này khi anh đang trong quá trình điều trị chấn thương.

VT

Related posts