HLV Sirisak đối mặt với nguy cơ không thể dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Sirisak Yodyarkthai ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐTQG Thái Lan với nhiều hứa hẹn trong tương lai. Tuy nhiên, nhà cầm quân này có nguy cơ sẽ không được dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup vì ông chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.

Vừa chính thức đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng của ĐT Thái Lan, vào tháng 6 tới đây, nhà cầm quân Sirisak sẽ dẫn dắt các học trò của mình chinh phục hành trình ở giải giao hữu King’s Cup sắp tới. Tuy nhiên, điều đáng buồn cho nhà cầm quân này là ông có nguy cơ  không thể dẫn dắt ĐT Thái Lan ở những trận đấu quan trọng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý do cho điều đáng tiếc này là  vì vị chiến lược gia này vẫn chưa được cấp bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.  

Để dẫn dắt đội tuyển tham dự vòng loại World Cup, tất cả các HLV của các đội tuyển phải có bằng do FIFA cấp, đây là quy định chung. Như vậy, HLV Sirisak phải chấp nhận việc không thể dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup tới đây. Bởi lẽ, dù ngay bây giờ có đi học, HLV Sirisak cũng khó có được bằng trong thời gian ngắn.

Theo quy định, để được cấp bằng, mỗi HLV sẽ phải tham gia một khóa học bao gồm 4 học phần. Nhưng tính đến vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, ông Sirisak nhiều nhất cũng sẽ chỉ hoàn thành được 2 học phần. Đồng nghĩa với việc ông sẽ không đủ điều kiện để được cấp bằng và không được quyền dẫn dắt ĐT Thái lan ở những trận ở vòng loại của World Cup 2022.

Trước nguy cơ này, đại diện LĐBĐ Thái lan đã chia sẻ: “Nếu có thể, chúng tôi sẽ cố gắng đàm phán với LĐBĐ châu Á (AFC). Và nếu AFC cho phép, chúng tôi sẽ vẫn trao cơ hội dẫn dắt ĐTQG Thái Lan cho ông Sirisak Yodyardthai. Tuy nhiên, quá trình đàm phán sẽ mất thời gian vì đây là luật đã được bóng đá thế giới quy định”. Theo nguồn tin từ tờ Siam Sports, LĐBĐ Thái lan hiện đang tiếp tục tìm kiếm những ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng ĐTQG để đề phòng khi không thể thỏa thuận với AFC.

Có thể thấy đây là thông tin điều khá đáng tiếc cho HLV Sirisak và cả ĐTQG Thái Lan. Đặc biệt, sự bất ổn trên băng ghế HLV có thể ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, điều quan trọng bây giờ của thầy trò HLV Sirisak  là chuẩn bị mọi thứ cho King’s Cup sắp diễn ra vào tháng 6 tới.

 

Related posts