Bất ngờ với cầu thủ có giá trị nhất thế giới tháng 1/2021

Thống kê của CIES Football Observatory công bố mới đây khiến nhiều người bất ngờ khi cầu thủ giá trị nhất thế giới là một ngôi sao đang khoác áo MU.

Theo đó, tiền đạo Marcus Rashford của Quỷ đỏ thành Manchester được hãng thống kê nói trên định giá cao nhất thế giới trong tháng 1/2021 với giá trị lên đến 204 triệu USD, tăng 14 triệu USD so với lần thống kê trước (6/2020). Như vậy, cầu thủ người Anh đã vượt lên trên Kylian Mbappe, người có giá trị giảm đến 138 triệu USD so với lần định giá trước là 318 triệu USD hồi sáu tháng trước. Qua đó, ngôi sao người Pháp chỉ xếp thứ 5 trên BXH này.

Ở vị trí thứ hai trong danh sách thống kê của CIES Football Observatory là sự xuất hiện của ngôi sao đang sáng nhất Dortmund vào lúc này, tiền đạo Erling Haaland. Theo đó, anh đang được định giá là 186,5 triệu USD. Như vậy, tiền đạo người Na-Uy đã bứt phá ngoạn mục từ việc không lọt nổi top 10 trong lần thống kê trước để có mặt để có mặt ở vị trí thứ hai ở lần thống kê mới này.

Trong khi đó, ở vị trí thứ ba là sự góp mặt của hậu vệ trẻ Trent Alexander-Arnold. Hiện giá trị của ngôi sao đang khoác áo Liverpool được định giá là 186,2 triệu USD. Cái tên còn lại trong top 5 là một đồng đội tại MU của Marcus Rashford – Bruno Fernandes. “Linh hồn” trong lối chơi thăng hoa gần đây của đội chủ sân Old Trafford được định giá 186 triệu USD.

Jadon Sancho của Dortmund (182 triệu USD), Joao Felix của Atletico (174 triệu USD), Alphonso Davies của Bayern (171 triệu USD), Raheem Sterling của Man City (168 triệu USD) và Kai Havertz của Chelsea ( 167 triệu USD) là những cái tên còn lại trong top 10 trong lần định giá lần này của CIES Football Observatory. Đáng chú ý, Lionel Messi chỉ được định giá 66 triệu USD, xếp tận vị trí 97, còn Cristiano Ronaldo chỉ còn được định giá 57,8 triệu USD, xếp tận vị trí 131.

Related posts