Bayern giữ thành công “ngòi nổ” đến năm 2023

Mới đây, báo chí phương Tây đồng loạt đưa tin lãnh đạo Bayern đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2023 với trung phong Robert Lewandowski. Đây là thông tin cực vui với các CĐV đội chủ sân Allianz.

Cụ thể tờ SportBild cho biết “Gã khổng lồ” nướ Đức đã thành công trong việc giữ chân trụ cột người Ba Lan. Theo đó Lewandowski sẽ gắn bó với Bayern đến năm 2023. Hành động này cho thấy Bayern rất coi anh và cũng đập tan mọi tin đồn về việc đội bóng này đang tìm người thay thế chân sút 30 tuổi.

Robert Lewandowski gia nhập Bayern từ Dortmund vào Hè 2014 và nhanh chóng trở thành ngôi sao ghi bàn hàng đầu của đội bóng này. Tổng cộng sau khi đặt chân đến Allianz anh đã ghi được 178 bàn sau 228 trận, cùng đội bóng mạnh nhất nước Đức giành được 4 chức vô địch Bundesliga. Còn riêng từ đầu mùa này, trung phong người Ba Lan ghi được 15 bàn và cung cấp 7 pha kiến tạo sau 23 trận chỉ tính riêng tại giải VĐQG Đức. Riêng Champions League, Lewandowski đã đóng góp đến 8 bàn thắng. Tuy nhiên ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân nhà của Liverpool, Lewandowski không thể ghi bàn và Bayern hòa không bàn thắng với đại diện nước Anh. Ở trận lượt về, trung phong người Ba Lan được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và giúp đại diện nước Đức vào Tứ kết đấu trường châu Âu mùa này.

Vào Hè năm ngoái Bayern và tiền đạo ngôi sao của mình từng xảy ra mâu thuẫn. Theo đó chân ghi bàn số 1 của đội bóng nước Đức rục rịch muốn rời đi với điểm đến là Real. Về phía đội bóng Tây Ban Nha, họ cũng quan tâm đến “ngòi nổ” số 1 của Bayern cho việc thay thế Cristiano Ronaldo. Thế nhưng lãnh đạo đội bóng nước Đức kiên quyết không bán Lewandowski và đến bây giờ thì mối quan hệ giữa đôi bên đã được hàn gắn. Thậm chí Robert Lewandowski còn úp mở việc gắn bó với Bayern cho đến khi giải nghệ.

Hiện tại Bayern đã áp sát rất nhanh vị trí số 1 của Dortmund trên BXH Bundesliga mùa này. Đội chủ sân Allianz có cùng 54 điểm sau 24 vòng đấu nhưng xếp thứ 2 do thấp hơn kình địch về hiệu số bàn thắng bại. Vào ngày 9/3 tới, Bayern sẽ tiếp đón Wolfsburg trong khuôn khổ vòng 25 Bundesliga.

A.N

Related posts