Bayern trói chân Alphonso Davies đến năm 2025

Mới đây, Bayern đã ký hợp đồng mới với Alphonso Davies để giữ chân hậu vệ trẻ này đến năm 2025.

Trong thời gian nghỉ đá vì đại dịch covid-19, Bayern đã tranh thủ hoàn tất những bản hợp đồng mới để giữ chân người tài. Cách đây không lâu, đội bóng nước Đức lần lượt ký hợp đồng mới với HLV Hansi Flick và tiền đạo Thomas Mueller. Mới đây nhất họ đã ký bản hợp đồng thứ ba với hậu vệ trẻ Alphonso Davies.

Theo đó, Bayern đã gia hạn thành công giao kèo với Davies đến năm 2025. Đây là điều cần thiết với nhà vô địch Bundesliga trong bối cảnh ngôi sao này được nhiều “ông lớn” của châu Âu để mắt đến. Về phía mình, cầu thủ sinh năm 2000 bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc khi được ký hợp đồng mới với Bayern Munich. Bayern là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Đối với tôi, giấc mơ đã trở thành sự thật khi được chơi bóng tại đây. Tôi muốn giành thật nhiều danh hiệu với câu lạc bộ. Tôi sẽ nỗ lực để cùng đội bóng chinh phục thêm những thành công mới”.

Hồi tháng 1/2019, Davies được Bayern mang về Allianz Arena từ CLB Vancouver Whitecaps. Trong màu áo mới, ngôi sao người Canada nhanh chóng hòa nhập và trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của Hùm Xám. Ở mùa giải này, anh được ra sân tổng cộng 31 trận, ghi được 1 bàn và cung cấp 8 pha kiến tạo. Đây là một thành tích rất đáng khen ngợi với một cầu thủ đá ở vị trí hậu vệ. Đặc biệt, trong chiến thắng 3-0 của Bayern trước Chelsea, lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, Davies góp công không nhỏ vào chiến thắng này của đội bóng nước Đức.

Trước việc Davies ngày càng được Bayern sủng ái, David Alaba chính là cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều hơn cả về mặt tiền đồ. Bởi sự xuất hiện của Davies đã đẩy Alaba lên ghế dự bị hoặc phải đá trung vệ. Alaba không là cái tên xa lạ với người hâm mộ khi anh đã có thâm niên 10 năm gắn bó với Bayern. Đến nay Alaba đã có 342 trận đấu với 27 bàn thắng, giành 8 chức vô địch Bundesliga và 1 lần đăng quang Champions League. Dù vậy khả năng cầu thủ người Áo rời Bayern trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi Real và Barca đang rất quan tâm đến ngôi sao 27 tuổi này.

 

 

Related posts