Đè bẹp UAE 4-0, Qatar vào chung kết Asian Cup 2019

Ở trận Bán kết còn lại của Asian Cup 2019, Qatar giành chiến thắng đậm 4-0 trước UAE qua đó tiến vào chung kết gặp Nhật Bản.

Dù ra sân với tư cách đội chủ nhà nhưng UAE chọn lối chơi phòng ngự phản công một cách an toàn. Trong khi đó vốn được đánh giá cao hơn, Qatar nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công lấn lướt trước đội chủ nhà. Thế nhưng Almoez Ali và đồng đội gặp khó khăn trong các pha vây hãm thành.

Tuy nhiên, UAE thi đấu tốt chưa được bao lâu thì phút 22, đội khách tận dụng pha mất bóng của tiền đạo đội nhà để mở một đợt tấn công nhanh. Mặc dù cú đá của Boualem Khoukhi không quá khó nhưng thủ thành Khalid Eisa Bilal mắc sai lầm và qua đó Qatar vươn lên dẫn trước 1-0. Chưa kết, đội khách vươn lên dẫn trước 2-0 ở phút 37 sau màn độc diễn của tiền đạo Almoez Ali. Khép lại hiệp một, tỷ số trận đấu là 2-0 nghiêng về Qatar.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà bắt đầu có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự để thay đổi cục diện trận đấu. Theo đó HLV Alberto Zaccheroni lần lượt đưa Ismaeil Matar vào thay cho Amer Abdulrahman, rút Ismaeel Al Hamadi để thay bằng Khalil.

 

Tình huống đáng chú ý nhất ở đầu hiệp hai mà UAE tạo ra là cú vuốt bóng của Ali Mabkhout ở phút 52. Thế nhưng thủ thành Saad Al Sheeb có một ngày thi đấu tập trung cao độ và anh đã cản pha thành công cú sút của Mabkhout. Ismail Ahmed phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội.

Đến khi thời gian thi đấu chỉ còn 10 phút cuối trận UAE chưa kịp có một bàn gỡ hòa thì thủ môn của đội chủ nhà có lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. Lần này Hassan Al-Haidos lập công cho Qatar.

Chưa dừng lại ở đây, UAE có một đêm kinh hoàng khi Ismail Ahmed phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội. Ngoài ra đội chủ nhà còn nhận bàn thua thứ 4 trong thời gian bù giờ của hiệp hai. Chung cuộc, Qatar thắng đậm UAE 4-0 và giành vé vào chung kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản.


Đội hình thi đấu
UAE: Khalid Essa; Bandar Mohammed, Ismail Ahmed, Fares Juma, Walid Abbas; Khamis Esmail, Amer Abdulrahman (Ismaeil Matar 46′), Ali Salmeen Al Balushi; Saif Rashid Nasir (Mohamed Abdulrahman 70′), Ali Ahmed Mabkhout, Ismaeel Al Hamadi (Ahmed Khalil 51′)
Qatar: Saad Al Sheeb; Pedro Miguel Correia (Tameem Al Muhaza 90+4′), Boualem Khoukhi, Tarek Salman, Abdelkarim Hassan; Assim Madibo, Salem Al Hajri, Hassan Al Heidos, Karim Boudiaf, Akram Afif (Hamid Ismaeil 90+2′); Almoez Ali (Ahmed Alaa Eldin 86′).

A.N

Related posts