Đối thủ của tuyển Việt Nam đứng trước khả năng bỏ vòng loại World Cup 2022

Vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đội tuyển Malaysia đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải từ bỏ vòng loại World Cup 2022.

LĐBĐ châu Á vừa có thông báo chính thức xác nhận các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào tháng 3 và tháng 6/2021. Trên bảng xếp hạng hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Xếp ngay phía sau Việt Nam là Malaysia với 9 điểm. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trước Malaysia ở lượt trận tới đây trong một trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên trước ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19, đội tuyển Malaysia thậm chí đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải hủy bỏ phần còn lại.


Cụ thể trong thời gian gần đây, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã buộc phải hủy Malaysia Cup. Ngay cả giải VĐQG Malaysia cũng rơi vào tình trạng “đóng băng” và chưa hẹn ngày trở lại. Mọi hoạt động bóng đá của Malaysia đều không thể diễn ra. Ngay cả CLB Johor Darul Ta’zim cũng bị cấm, không thể di chuyển tới Doha (Qatar) để tham dự các trận đấu còn lại của AFC Champions League.


Trong một chia sẻ mới đây, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết: “Chúng tôi hầu như không thể làm gì khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Ban đầu, đội tuyển Malaysia dự định hội quân sau khi Malaysia Cup bị hủy bỏ nhưng nay kế hoạch tập trung cũng không thể tiến hành. FAM khá bị động. Thật sự âu lo khi các giải ở khu vực như tại Việt Nam, Thái Lan đều diễn ra và đội tuyển các nước này cũng đều có lịch tập trung”.

Related posts