Hạ Iran 3-0, Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019

Trong ngày hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, Iran đã phải trả giá bằng trận thua với cách biết 3 bàn không gỡ và đành nhìn Nhật Bản tiến vào chung kết Asian Cup 2019.

Những tưởng HLV Hajime Moriyasu sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công như những gì đã tiếp diễn qua các trận trước đó nhưng màn trình diễn của họ trước Iran là hoàn toàn khác. Ngay khi bước vào trận đấu, Nhật Bản chủ động chơi đôi công. Dường như lối đá này của Nhật Bản khiến đội bóng Tây Á choáng ngợp vì không kịp lường trước.

Điều này dẫn đến những đợt tấn công thiếu đường nét, thiếu sắc sảo và không gây nhiều chú ý của đoàn quân dưới trướng HLV Carlos Queiroz. Tình huống nguy hiểm nhất mà Iran tạo ra về phía khung thành của Nhật là cú sút chéo góc hiểm hóc của Sardar Azmoun ở phút 22.

Tuy nhiên rất may thủ môn Gonda Shuichi của Nhật đã cản phá thành công. Về phía Nhật Bản, dù tổ chức nhiều pha hãm thành nhưng cũng không tạo được nhiều đợt tấn công rõ nét. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai bất ngờ đã xảy đến ngay những phút đầu. Theo đó ở phút 55, tiền đạo Minamio có pha đột phá và bị ngã ở sát vòng 16m50. Sơ suất từ hàng hậu vệ Iran và khả năng chớp thời cơ nhanh giúp Minamino bật nhanh dậy, giành bóng, chuyền cho Osako đánh đầu làm tung lưới đối thủ. Có được bàn dẫn trước, Samurai Xanh thi đấu với tinh thần hưng phấn hơn rất nhiều.

Đến phút 65, hậu vệ Iran để bóng chạm tay. Trong tình huống này trọng tài đã phải dùng đến VAR và cuối cùng Nhật Bản được hưởng một quả phạt 11m. Osako là người thực hiện thành công cú đá này và nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội bóng Đông Á. Bị dẫn trước đến hai bàn khiến cho đội hình của Iran hết sức rối loạn, chưa thể thành công trong việc tìm kiếm bàn giỡ thì họ phải nhận thua bàn nữa. Lần này, Genki Haraguchi là người ghi bàn ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai. Khép lại trận đấu, Nhật Bản giành chiến thắng 3-0 trước Iran và giành tấm vé vào chung kết Asian Cup 2019.

Đội hình thi đấu
Iran: Alireza, Ehsan Haji Safi, Milad Mohammadi, Morteza Pouraliganji, Omid Ebrahimi, Vahid Amiri (Karim Ansarifard, 50’), Mohammad Kanani, Alireza Jahanbakhsh (Mahdi Torabi, 71’), Sardar Azmoun, Ashkan Dejagah (Saman Ghoddos, 71’), Ramin Rezaeian.
Nhật Bản: Shuichi Gonda, Ritsu Doan (Ito, 89′), Maya Yoshida, Yuto Nagatomo, Takehiro Tomiyasu, Hiroki Sakai (Sei Muroya, 73’), Yuya Osako, Takumi Minamino, Gaku Shibasaki, Wataru Endo (Tsukasa Shiotani, 60’).

A.N

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related posts