HLV Sven-Goran Eriksson chia tay Philippines sau Asian Cup 2019

Sau khi không thể giúp Philippines làm nên bất ngờ tại Asian Cup 2019, HLV Sven-Goran Eriksson đã quyết định chia tay đội bóng Đông Nam Á.

Asian Cup 2019 là kỳ đầu tiên Philippines góp mặt ở VCK giải bóng đá lớn nhất châu lục. Dù sở hữu đội hình toàn cầu thủ gốc Âu cùng vị HLV danh tiếng Sven-Goran Eriksson nhưng Azkals không thể đi xa hơn vòng bảng. Theo đó, đội bóng dưới trướng cựu HLV tuyển Anh toàn thua cả 3 trận tại bảng C Asian Cup 2019 (0-1 trước Hàn Quốc, 0-3 trước Trung Quốc và 1-3 trước Kygryzstan). Bàn thắng duy nhất mà Philippines ghi được tại giải đấu là ở lượt trận cuối gặp Kygryzstan do công của tiền vệ Stephan Schrock. Cũng chính vì kết quả gây thất vọng này mà HLV Sven-Goran Eriksson quyết định chia tay Azkals.

Cụ thể, tờ Inquirer của Philippines dẫn lời thông báo của LĐBĐ nước này về việc HLV Eriksson rời đi với nội dung: “Hợp đồng giữa HLV Sven-Goran Eriksson và ĐT Philippines đã chấm dứt. Hiện tại Giám đốc kỹ thuật Scott Cooper sẽ tạm thời dẫn dắt tuyển quốc gia Philippines và các đội U22, U23  tham dự các giải đấu sắp tới”.

Trước Asian Cup 2019, chiến lược gia người Thụy Điển từng giúp Philippines vào đến Bán kết AFF Suzuki Cup 2018 nhưng để thua Việt Nam với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận. Đây cũng là thành tích đáng kể nhất của nhà cầm quân 70 tuổi kể từ khi nhận lời dẫn dắt Philippines từ tháng 8/2018. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Sven-Goran Eriksson từng kinh qua nhiều đội bóng nổi tiếng như Roma, Lazio, ĐT Anh, ĐT Mexico hay Leicester City và gặt hái nhiều thành công, trong đó có chức vô địch Serie A mùa giải 1999-2000 vô cùng tuyệt diệu cùng Lazio.

A.N

Related posts