Man City ẵm trọn giải xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 2/2019

Màn trình diễn tuyệt vời của Man City trong tháng 2 đã giúp họ trở lại ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh một cách xứng đáng. Qua đó đội chủ sân Etihad cũng ẵm trọn giải xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 2/2019.

Hiện thời Nửa Xanh thành Manchester đang xếp ở vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh với tổng cộng 71 điểm sau 29 vòng đấu, cao hơn đội xếp thứ hai Liverpool chỉ một điểm. Qua đó hai ông lớn của nước Anh bước vào cuộc đua song mã cho ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này và đã bỏ xa phần còn lại của giải đấu. Đã có những thời điểm tưởng chừng như Man City hụt hơi trên đường đua va Liverpool có cơ hội giành được thì giờ đây đội chủ sân Etihad có quyền tự quyết cho tương lai của mình. Trong thành công này ở tháng 2 của Man City nói riêng và xuyên suốt từ đầu giải đấu đến nay, HLV Pep Guardiola và tiền đạo Sergio Aguero có đóng góp lớn. Cả hai cũng đã được LĐBĐ Anh vinh danh là HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng Ngoại hạng Anh tháng 2/2019.

Về HLV Pep Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vượt qua hai đồng nghiệp là Ole Gunnar Solskjaer của MU và Unai Emery của Arsenal để nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 2/2019. Những cố gắng của Pep trong nỗ lực đưa Man City đòi lại ngôi đầu bảng đã được đền đáp và nhiệm vụ của ông là giúp đội bóng giữ nguyên thành quả này cho đến khi giải đấu kết thúc. Được biết, đây là lần thứ 6 cựu HLV của Barca và Bayern được vinh danh ở hạng mục này kể từ khi đến Anh làm việc vào năm 2016.

Còn với Aguero, màn trình diễn quá ấn tượng trong tháng 2 vừa qua giúp tiền đạo người Argentina đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh của tháng này. Theo đó, chân ghi bàn 30 tuổi tỏa sáng rực rỡ với 7 bàn thắng chỉ sau 4 trận, trong đó có 2 cú hat-trick vào lưới Arsenal và Chelsea. Như vậy, ngôi sao người Nam Mỹ đã san bằng số lần lập hat-trick tại Ngoại hạng Anh của huyền thoại Alan Shearer (11 lần). Hiện Aguero cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với tổng cộng 18 bàn thắng ghi được cho Man City, xếp thứ hai là Mohamed Salah của Liverpool (17 bàn thắng).

Vào ngày mai (9/3), thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiếp đón Watford trên SVĐ Etihad ở vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa này.

A.N

Related posts