Man City giành “cú đúp” giải thưởng trong tháng 1/2021

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã thể hiện phong độ tuyệt vời thời gian qua và họ cũng đã “ẵm” hai giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong tháng đầu tiên của năm 2021.

Trong tháng Một qua, Man City thi đấu 6 trận tại Ngoại hạng Anh và toàn thắng. Đáng kể hơn nữa họ ghi được đến 16 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Nếu như tính trên mọi đấu trường thì thầy trò HLV Pep Guardiola đang tạo nên một kỷ lục tại bóng đá Anh đó là giành được 15 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 9 trận diễn ra trong tháng đầu tiên của năm 2021. Phong độ ấn tượng này cũng giúp đội chủ sân Etihad vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh sau 22 vòng đấu. Man City có được 50 điểm, hơn đội nhì bảng MU 45 điểm.

Với phong độ tuyệt vời này, Man City đã giành được “cú đúp” giải thưởng trong tháng 1/2021 đó là giải giải Cầu thủ và HLV hay nhất Ngoại hạng Anh. Theo đó, chủ nhân của giải HLV hay nhất không ai khác đó chính là Pep Guardiola. Đây là là lần thứ 8 chiến lược gia người Tây Ban Nha được vinh danh ở giải thưởng cá nhân này. Chia sẻ khi được nhận giải thưởng, thuyền trưởng của Man City nói rằng: “Những gì đội bóng đạt được tháng tháng Một – toàn thắng mọi trận đấu, bất chấp những khó khăn trở ngại mà chúng tôi đối mặt, thật sự xuất sắc. Thành quả đó phản ánh sự tập trung của các cầu thủ và ban huấn luyện. Mọi người đều xuất sắc đáng nể, và tôi tự hào được làm việc cùng họ. Phần thưởng này có sự góp công của mọi người”.

Trong khi đó, giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh trong tháng 1/2021 thuộc về tiền vệ Ilkay Gundogan. Đây là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng giành cho chân sút người Thổ Nhĩ Kỳ. Qua đó, anh trở thành cầu thủ Man City đầu tiên nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng của giải từ sau Sergio Aguero hồi tháng Một năm ngoái. Sau khi nhận thưởng, tiền vệ tiền vệ Ilkay Gundogan nói với truyền thông rằng: “Tôi cảm thấy rất vui khi nhận giải thưởng này. Với mạch kết quả và cảm giác tự tin rằng không chỉ bản thân tôi mà cả tập thể này quá mạnh. Đó là cảm giác thật sự kinh ngạc”

Related posts