Nhật Bản từng thất bại như thế nào trước Colombia tại World Cup 2014?

Quả là “Oan gia ngõ hẹp”. Colombia chính là đội bóng khiến cho hy vọng đi tiếp của Nhật Bản phải kết thúc một cách đau đớn nhất bằng 1 trận thảm bại tại vòng bảng World Cup 2014.

Và giờ đây, Colombia chính là đội bóng sẽ có màn đụng độ với Nhật Bản trong trận đụng độ đầu tiên. Không cần phải nói, Nhật Bản chắc chắn vẫn chưa nguôi trước thất bại thê thảm đó.

Cùng trở lại tình trạng bi đát của ĐT Nhật Bản tại kỳ World Cup 2014. Họ nằm chung bảng với những đội bóng không quá xuất sắc. Bảng C của Nhật Bản năm đó gồm 3 cái tên đến từ 3 châu lục khác nhau: Bờ Biển Ngà, Hy Lạp và Colombia. Xét về mặt bằng chung, khả năng giữa 4 đội bóng này là không quá chênh lệch. Do đó, sẽ rất khó để xác định được cái tên nào sẽ đi tiếp năm đó. Những tưởng đây là điều may mắn dành cho Nhật Bản khi nếu như rơi vào 1 bảng đấu khác, họ chắc chắn không còn hy vọng ngay trước khi ra quân. Thế nhưng, những diễn biến sau 3 lượt trận vòng bảng lại vô cùng khó khăn dành cho Nhật.

Trận đấu mở màn của Nhật Bản, họ đối đầu với đối thủ đến từ châu Phi: Bờ Biển Ngà. “Những chú voi” đã cho thấy sự vượt trội của mình về ngoại hình lẫn thể lực khi đánh bại đối thủ đến từ châu Á 2-1. Nhận thức được mình đang ở thế khó, Nhật Bản đã rất quyết tâm ở lượt thi đấu thứ 2 và có được trận hòa trước ĐT Hy Lạp. Những niềm hy vọng dù nhỏ nhoi nhất được họ đặt hết vào lượt trận cuối cùng. Đối thủ của họ chính là Colombia.

Trước khi kỳ World Cup 2014 được diễn ra, Colombia chưa thực sự là một thế lực mới của bóng đá Nam Mỹ. Song màn trình diễn của họ ở vòng bảng đã cho thấy họ xuất sắc như thế nào. Trận ra quân, Colombia đánh bại Hy Lạp đến 3 bàn không gỡ. Nạn nhân tiếp theo là Bờ Biển Ngà cũng chấp nhận bại trận với tỷ số 2-1. Lúc đó, gần như chắc chắn Colombia đã có trong tay ngôi đầu bảng. Chính lý do đó khiến người Nhật càng hy vọng hơn khi nghĩ rằng Colombia sẽ “thả”. Tuy nhiên, những gì diễn ra lại hoàn toàn trái ngược.

Thật ra, Colombia cũng chủ ý “thả” cho Nhật trận này khi để ngôi sao James Rodriguez ngồi dự bị. Thế nhưng, có lẽ đẳng cấp của 2 đội là quá chênh lệch khi cuối cùng, đội bóng Nam Mỹ cũng giành được 1 chiến thắng cách biệt 4-1. Sau khi bị dẫn bàn khá sớm, Okazaki đã đem lại niềm hy vọng cho các Samurai khi gỡ hòa vào những phút cuối hiệp 1. Song cú đúp của Jackson Martinez cùng 1 bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị của James đã nhấn chìm Nhật Bản trong thất bại.

Năm nay, đội bóng xứ mặt trời mọc sẽ gặp lại “oan gia” này. Liệu họ có thể trả lãi cả vốn lẫn lãi trong lần gặp này?

>>>Soi kèo Colombia vs Nhật Bản, world cup 2018

Related posts