Rộ tin 4 cầu thủ Trung Quốc bán độ ở Asian Cup 2019

Mới đây, 4 cầu thủ Trung Quốc bao gồm Hao Junmin, Wu Xi, Feng Xiaoting và Shi Ke bị lên án vì việc tham gia cá độ số tiền lớn vào kết quả trận gặp Iran ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019.

Theo đó người tiết lộ thông tin gây gốc này là một một cựu cầu thủ của đội Sainty nay là Suning (CLB Jiangsu Suning ở giải Super League Trung Quốc). Không chỉ có vậy, một tài khoản trên mạng xã hội Twitter chuyên đưa tin về bóng đá Trung Quốc cũng đã đăng tải nhiều đoạn tin nhắn trên ứng dụng WeChat. Qua đó, những đoạn tin nhắn này xác thực nhóm cầu thủ trên đã trao đổi với nhau và tham gia cá cược trận đấu trận đấu trên. Thậm chí, tài khoản này còn đưa ra bình luận: “Bóng đá Trung Quốc sắp bùng nổ vì vụ bê bối chấn động này.

 

Tại Asian Cup 2019, Trung Quốc vào bảng C chung với Hàn Quốc, Kyrgyzstan và Philippines. Đây là bảng đấu tương đối dễ thở với đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới. Sau khi vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng và một trận thua (2-1 trước Kyrgyzstan, 3-0 trước Philippines, 0-2 trước Hàn Quốc), Trung Quốc tiếp tục thắng Thái Lan 2-1 ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đến Tứ kết đội bóng dưới trướng HLV danh tiếng Marcello Lippi đã để thua Iran với cách biệt 3 bàn không gỡ. Đáng nói trong trận này các bàn thua của Trung Quốc đến từ các sai lầm cá nhân là chính. Chỉ sau 30 phút của hiệp một, thuyền trưởng của nước này đã phải rút tiền vệ Wu Xi và trung vệ Feng Xiaoting ra khỏi sân. Tuy nhiên cục diện trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi, Trung Quốc dừng bước tại Tứ kết giải châu Á năm nay.

Cũng sau khi không thể giúp tuyển Trung Quốc đi xa hơn Tứ kết Asian Cup 2019, HLV Marcello Lippo đã nói lời chia tay với tuyển nước này. Với việc nhà cầm quân người Ý rời đi. Trung Quốc đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nhỏ và đang trong quá trình tìm kiếm HLV mới.

A.N

 

 

 

 

 

 

 

 

Related posts