Sheffield United lập kỷ lục buồn kể từ năm 1971

Đêm qua, Sheffield United vừa nhận thất bại 0-2 trước Liverpool. Không những trận thua này khiến ngày xuống hạng của Sheffield United gần hơn mà đội bóng này cũng chính thức lập kỷ lục buồn trong lịch sử bóng đá Anh kể từ năm 1971.

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà, Sheffield United hiểu được những thách thức và khó khăn sẽ đối mặt ở trận đấu này. Tuy vậy trong một ngày mà Liverpool vẫn có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất trên hàng công thì cơ hội dành cho Sheffield United gần như không còn. Sau 90 phút, Sheffield United đã nhận đến 8 tình huống dứt điểm trúng đích.

Với thất bại 0-2 ở trận đấu này, Sheffield United vẫn đang xếp cuối bảng khi chỉ giành được 11 điểm qua 26 vòng đấu. Khoảng cách đến vị trí an toàn của Newcastle lúc này đã lên đến 15 điểm và rất khó để Sheffield United trụ hạng mùa này.


Thất bại trước Liverpool cũng là trận thua thứ 21 trong tổng số 26 trận từ đầu mùa. Đây là kỷ lục buồn của bóng đá Anh. Lần gần nhất một đội bóng thua 21/26 trận là Newport County ở giải hạng 4 vào năm 1970-1971. Trong khi đó với Liverpool, chiến thắng 2-0 ở trận đấu này giúp The Kop trở thành đội bóng thứ 2 chạm cột mốc 7000 bàn thắng trong lịch sử bóng đá Anh. Trước đó, Everton là đội bóng sớm có được cột mốc này với 7108 bàn thắng.

Related posts