Sốc với tỷ lệ cứu thua của De Gea tại World Cup 2018

De Gea là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong màu áo của MU, De Gea luôn là một trong những thủ môn có tỷ lệ cứu thua cao nhất thế giới. Nhưng điều đó hoàn toàn ngược lại tại World Cup 2018 trong màu áo của Tây Ban Nha.

 

NHư đã biết, Tây Ban Nha đã bị loại bởi chủ nhà Nga trên loạt đấu súng cân não. Theo những con số thống kê, đội tuyển Nga suốt 120 phút chỉ có đúng duy nhất 1 lần dứt điểm trúng khung thành . Thật trớ trêu, pha dứt điểm trúng đích đó lại là quả phạt đền mà đội chủ nhà thực hiện thành công, san bằng tỷ số 1-1. Theo những con số thống kê, De Gea đã đối mặt với 7 cú dứt điểm trúng khung thành và nhận đến…. 6 bàn thua.

Một con số thực sự thất vọng nếu so sánh với thành tích mà De Gea thể hiện tại MU. Nên nhớ tại MU, De Gea cản phá đến 80% tổng số cú sút mà đối thủ dứt điểm. Thành tích đó giúp De Gea đứng thứ 3 trong số những thủ môn có tỷ lệ cản phá cao nhất châu Âu.

De Gea đã thất bại trong việc cứu thua 6 quả penalty tại World Cup 2018, gồm 2 trong thời gian chính thức ở trận gặp Bồ Đào Nha và Nga, 4 trong loạt đá luân lưu trước đội chủ nhà. Đó thực sự là những con số hết sức bất ngờ cho phong độ của De Gea khi trở về khoác áo DDTQG. Dường như áp lực cũng như sự tự tin mà De Gea đối mặt tại Tây Ban Nha là một cản trở rất lớn cho thủ thành này – người vẫn luôn có những tình huống cứu thua khó tinh khi trở về khoác áo MU.

>>>Soi kèo World Cup 2018 sớm nhất và chính xác nhất

Related posts