Son Heung-min thắng giải Cầu thủ hay nhất châu Á 2020

Mới đây, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đã thắng giải Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2020 do tờ báo Trung Quốc Titan Sports tổ chức bình chọn.

Theo đó, Son Heung-min đã giành được 286 điểm, chiếm 35% phiếu bầu và bỏ xa các ứng viên khác. Qua đó, đây là lần thứ tư liên tiếp, tiền đạo sinh năm 1992 giành chiến thắng trong cuộc bình chọn này. Người về thứ hai trong cuộc bình chọn là tiền vệ người Iran Sardar Azmoun nhưng chỉ giành được 89 điểm. Về thứ ba trong cuộc bình chọn là tiền đạo người Brazil đang khoác áo CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) – Junior Negrao với 83 điểm. Còn về thứ tư là một gương mặt khá quen thuộc với người hâm mộ làng túc cầu đó là cựu sao Barca Andres Iniesta với 44 điểm.

Trong top 30 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2020 còn có sự góp mặt của một ngôi sao người Hàn Quốc khác. Đó là tiền đạo Hwang Hee-chan hiện đang chơi cho CLB Đức Leipzig. Anh xếp thứ 10 với tổng cộng 22 điểm. Một ngôi sao đáng chú ý khác cũng cần được nhắc đến đó là tiền đạo người Nhật Bản Takumi Minamino hiện đang khoác áo nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Liverpool. Tuy nhiên, Minamino chỉ có 4 điểm và đứng thứ 24.

Có lẽ, việc Son Heung-min giành giải Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2020 không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, năm qua, người hâm mộ đã liên tiếp chứng kiến màn trình diễn chói sáng của ngôi sao đến từ xứ sở kim chi. Ở mùa giải 2019-20, anh ghi được 18 bàn thắng và cung cấp 12 pha kiến tạo sau 41 trận cho Tottenham trên mọi mặt trận. Đặc biệt, từ đầu mùa này, anh chơi bùng nổ, ghi được đến 15 bàn và cung cấp 8 pha kiến tạo sau 24 trận trên mọi đấu trường cho Spurs.

Giải “Cầu thủ hay nhất châu Á” của Titan Sports được ví như “Quả bóng vàng châu Á”. Các nhà báo đại diện cho các Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ những người tham gia bình chọn. Ý tưởng chính tổ chức giải thưởng này lấy từ giải thưởng Quả bóng Vàng của France Football.

Related posts