TỔNG HỢP TIN TỨC BÓNG ĐÁ NGÀY 22/03/2020

Một số tin tức đáng chú ý diễn ra trong 24h qua như UEFA vẫn giữ tên gọi “Euro 2020” cho giải đấu vào mùa hè năm sau. Bên cạnh đó là một số thông tin mới nhất về bóng đá tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Dù đã bị hoãn tổ chức sang hè 2021, song EURO 2020 vẫn giữ nguyên tên gọi thay vì đổi thành EURO 2021. Đó là thông báo của LĐBĐ châu Âu (UEFA) khi họ khẳng định tên gọi của giải đấu sẽ không bị thay đổi cho dù lịch trình diễn ra đã bị lùi lại một năm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

BTC Premier League đang cân nhắc khả năng sẽ cho mở cửa giải đấu trở lại vào ngày 1/6. Đây là giải pháp nhằm giúp mùa giải 2020/21 vẫn không bị ảnh hưởng. Mặc dù vẫn chưa rõ thời điểm ấy dịch Covid-19 đã được khống chế hay chưa, nhưng gần như chắc chắn các đội sẽ phải chơi trong SVĐ không có khán giả.


Tiền đạo Juventus, Paulo Dybala và bạn gái Oriana dương tính với nCoV, hôm 21/3. Thông tin này được anh đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Cũng trong ngày 21/3, huyền thoại bóng đá Italy, Paolo Maldini và con trai Daniel có kết quả dương tính với nCoV. Thông tin được CLB AC Milan xác nhận. Paolo Maldini khoác áo Milan trong 25 năm, và hiện tại đang là giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Con trai ông thì đang đá cho đội trẻ Milan.

Do nhiều môn thi đấu bị hoãn vì Covid-19, VĐV sa sút tinh thần và sức khỏe khiến các nước không chuẩn bị tốt cho Olympic Tokyo nên nhiều nước kêu gọi hoãn Olympic 2020. Trước đó, Olympic Tokyo 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 24/7 đến 9/8, sau đó là Paralympic từ 25/8 đến 6/9.

Làng bóng đá thế giới nói chung và người hâm mộ Real nói riêng nhận tin buồn khi vị cựu Chủ tịch Real – Ông Lorenzo Sanz qua đời ở tuổi 76 hôm 21/3, bốn ngày sau khi nhập viện và xét nghiệm dương tính với nCoV. Được biết ông còn mắc bệnh nền là tiểu đường. Ông bị suy thận do nhiễm trùng nghiêm trọng và không qua khỏi cơn nguy kịch.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú mới đây khẳng định không tính đến phương án bỏ V-League 202 như tin đồn trước đó.
Do Covid-19, V-League 2020 phải lùi thời điểm khai mạc từ ngày 21/2 xuống ngày 6/3. Sau hai vòng đấu diễn ra trên sân không khán giả, giải tiếp tục bị hoãn tới hết tháng 3.

Related posts