TỔNG HỢP TIN TỨC BÓNG ĐÁ NGÀY 23/03/2020

Bóng đá thế giới hiện tại đang trong tình trạng “đóng băng”. Tuy nhiên vẫn có một số tin tức quan trọng diễn ra trong 24h qua. Cùng worldcup888.com điểm qua một số tin tức đáng chú ý.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin Barca muốn thanh lý Antoine Griezmann để bù đắp thiệt hại tài chính. Theo đó đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng để Griezmann ra đi với giá 107 triệu USD. Như vậy, Barca chấp nhận lỗ vì hè năm ngoái, họ chi 135 triệu USD để phá hợp đồng của tiền đạo 29 tuổi với Atletico Madrid.

Tờ Mundo Deportivo cho hay trong cuộc trao đổi qua điện thoại về vấn đề giảm lương, Chủ tịch Josep Bartomeu và nhóm các trụ cột của Barca đã nhanh chóng có sự đồng thuận. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Messi và đồng đội hiểu rõ khó khăn mà CLB đang phải đối mặt. Tổng tiền lương của đội một Barca hiện khoảng 592 triệu USD, tương đương 53% ngân sách. Khi bị giảm, những cầu thủ như Messi, Suarez, hay Griezmann có thể mất hàng triệu USD.

Sau khi Milan sa thải Giám đốc bóng đá Zvonimir Boban, Zlatan Ibrahimovic không hài lòng và anh được cho là sẽ ra đi ngay Hè này. Trước đó, Boban đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục Ibrahimovic trở lại Milan hồi tháng 1, sau khi anh rời LA Galaxy. Gần đây, Giám đốc bóng đá người Croatia mâu thuẫn với Giám đốc điều hành Ivan Gazidis, dẫn đến việc bị sa thải.

Mới đây, tiền vệ Marco Asensio tỏa sáng giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chinh phục giải đấu “ảo” được La Liga tổ chức trong thời điểm sân chơi thật bị hoãn. Cụ thể, Asensio giúp Real giành chiến thắng 4-2 trước Leganes trong trận chung kết La Liga Challenges, giải đấu điện tử được tổ chức trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra. Tiền vệ của Real đã ngồi ngoài một thời gian dài vì chấn thương đầu gối.

FIFA đã ra quết định hủy 2 chuyến khảo sát sân cho U20 World Cup ở Indonesia do lo ngại dịch bệnh Covid-19. Theo kế hoạch ban đầu, FIFA sẽ có chuyến thăm Indonesia từ ngày 20 đến 22/3. Mục đích của chuyến đi này là khảo sát danh sách các sân mà nước chủ nhà để quyết định 6 sân bóng sẽ tổ chức giải U20 World Cup 2021. Đây là lần thứ 2 FIFA hủy chuyến công tác đến nước chủ nhà U20 World Cup 2021. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới cũng phải huỷ chuyến đi ngày 10/3 cũng với lý do tương tự.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định mở đường cho Olympic Tokyo và Paralympic Games diễn ra vào thời gian khác thay vì hè này. Cụ thể, chủ tịch của IOC là Thomas Bach đã ra hạn chót 4 tuần để bàn bạc, thống nhất thời gian mới diễn ra kỳ Thế vận hội ở Nhật Bản. Trước đó, Olympic Tokyo đã lên lịch diễn ra ở Nhật Bản từ ngày 24/7 đến 9/8.

Canada là quốc gia đầu tiên tuyên bố sẽ không cử VĐV sang Nhật Bản dự Thế vận hội Tokyo 2020 vì lo ngại nCov. Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, Thế vận hội 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 24/7, còn Paralympic 2020 vào ngày 25/8. Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và chính phủ Nhật Bản đều quyết tâm tổ chức đại hội thể thao lớn nhất hành tinh đúng hẹn, bất chấp Covid-19. Nhưng trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, cả IOC lẫn Nhật Bản đã thay đổi quan điểm.

A.N

Related posts