TỔNG HỢP TIN TỨC BÓNG ĐÁ NGÀY 28/03/2020

Trong 24h qua, bóng đá thế giới ghi nhận nhiều tin tức quan trọng liên quan đến các giải đấu hàng đầu châu Âu. Bên cạnh đó, tin buồn đến với bóng đá Việt Nam khi trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak không thể đồng hành cùng HLV Park Hang Seo cho phần còn lại của mùa giải.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin khoảng 500 thành viên Atletico Madrid, kể cả HLV Simeone và các cầu thủ đội một, sẽ bị giảm lương vì Covid-19. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ mức giảm lương của CLB này là 50% như gợi ý của FIFA mới đây, hay 70% như Barca đã áp dụng trước đó.

Chia sẻ với Sky Italy hôm 27/3 Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy, Gabriele Gravina xác nhận Serie A 2019-2020 chắc chắn xác định nhà vô địch bất chấp giải bị hoãn dài ngày vì Covid-19. Serie A 2019-2020 còn 12 vòng đấu. Hiện Juventus vẫn đang chiếm đỉnh bảng và có khả năng vô địch cao nhất. Đội bóng thành Turin cũng đã đăng quang ở tám mùa gần nhất.

Hôm 27/3, tiền vệ Angel Correa của Atletico đăng ảnh trên Instagram cá nhân, kheo kiểu đầu trọc mới, bên cạnh mẹ – bà Marcela Martínez, người đang rụng tóc vì xạ trị ung thư.
Correa được Atletico chiêu mộ năm 2014, khi mới 19 tuổi. Bản thân anh từng chiến đấu với bệnh tim. Sau khi phẫu thuật, Correa đã trở lại mạnh và hiện là trụ cột dưới trướng Diego Simeone ở Atletico.

Nước chủ nhà Nhật Bản và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đang nghiên cứu khả năng tổ chức Olympic vào đầu năm 2021. Được biết, nhiều liên đoàn thể thao thế giới mong muốn điều này vì vào mùa xuân nhằm tránh nắng nóng tại Nhật Bản.

Bốn đội Bundesliga dự Champions League 2019-2020 gồm Bayern, Dortmund, RB Leipzig và Leverkusen – – sẽ chung tay góp 22 triệu USD cho công tác “từ thiện”. Theo đó số tiền được dùng để tài trợ cho những đội nhỏ hơn tại Bundesliga và những đội hạng hai chống lại cuộc khủng hoảng tài chính trong đại dịch.

Hôm 27/3, lãnh đạo FIFA thực hiện cuộc họp qua video với Hiệp hội CLB bóng đá châu Âu (ECA) và Hiệp hội cầu thủ thế giới (FIFPro). Mục tiêu của cuộc họp là nhằm định hình những thay đổi mà bóng đá cần thực hiện, để thích ứng với cuộc khủng hoảng toàn cầu do Covid-19 gây ra. Trong đó biện pháp có tác động lớn nhất là yêu cầu các cầu thủ giảm lương trong khi Covid-19 làm tê liệt thế giới bóng đá.

Tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý trong ngày hôm nay đó là trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak sẽ không tiếp tục đồng hành với HLV Park Hang Seo và các ĐT Việt Nam trong năm 2020.
Trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak làm việc cùng HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam từ tháng 7/2019 đến hết vòng chung kết U23 châu Á 2020 hồi đầu năm tại Thái Lan.

A.N

Related posts