Trọng tài giỏi nhất châu Á điều khiển trận chung kết Asian Cup 2019

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Qatar diễn ra vào ngày mai đang được hàng triệu người hâm mộ bóng đá chờ đợi. AFC cũng đã phân công trọng tài người Uzbekistan – Ravshan Irmatov bắt chính trận đấu này.

Với tính chất quan trọng của một trận chung kết giải đấu hàng đầu châu lục, LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân công trọng tài Ravshan Irmatov điều khiển trận đấu này. Vị vua áo đen 41 tuổi được đánh giá là trọng tài giỏi hàng đầu châu Á và giàu kinh nghiệm khi ông từng làm việc ở nhiều giải đấu lớn. Trong đó tại đấu trường thế giới, trọng tài người Uzbekistan đã điều khiên các trận đấu ở cả ba kỳ World Cup gần nhất (2010, 2014, 2018). Tại World Cup 2010 được tổ chức ở Nam Phi, ông Irmatov là trọng tài trẻ nhất giải đấu (32 tuổi).Còn tại World Cup trên đất Nga vừa qua, người đàn ông này giữ kỷ lục bắt chính đến 7 trận, trong đó có trận Argentina vs Croatia và Tây Ban Nha vs Ma-rốc ở vòng bảng. Hiện ông Irmatov cũng đang nắm giữ kỷ lục là trọng tài điều nhiều trận đấu nhất tại World Cup với 15 lần (trong đó có 4 trận ở vòng loại). Chưa hết, bảng “sơ yếu lý lịch” của ông trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết với 5 lần được AFC bầu chọn là trọng tài của năm (2008, 2009, 2010, 2011 và 2014).

Trước khi được phân công bắt chính trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Qatar, ông Irmatov đã làm việc ở bốn trận. Trong đó có trận Tứ kết giữa Qatar vs Hàn Quốc và trận Nhật Bản vs Ả Rập Xê-út ở vòng 1/8. Bởi vì đã có kinh nghiệm làm việc với cả hai đội Qatar và Nhật Bản tại Cúp bóng đá châu Á lần này nên đó cũng là một phần lý do ông Irmatov được phân công bắt chính trận đấu đầy hứa hẹn này.

Ngoài trọng tài Ravshan Irmatov bắt chính, trận Nhật Bản gặp Qatar ở chung kết Asian Cup 2019 còn có sự góp mặt của hai trợ lý trọng tài cũng người Uzbekistan là Abdukhamidullo Rasulov và Jakhongir Saidov. Vị trọng tài thứ tư ở trận đấu này là ông Mã Ninh của Trung Quốc. Tổ trọng tài hỗ trợ video (VAR) đứng đầu là ông Paolo Valeri (Italy). Hai trợ lý là Muhammad Taqi bin Jahari (Singapore) và Christopher Beath (Australia).

Cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Qatar ở chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 1/2 trên SVĐ Zayed.

A.N

Related posts