Việt Nam tiếp tục từ chối dự Cup Nhà vua Thái Lan 2019

LĐBĐ Thái Lan (FAT) lần thứ hai mời Việt Nam dự Cúp Nhà vua năm nay nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục từ chối tham dự.

FAT dự định tổ chức Cúp nhà Vua vào tháng 3 tới và mời Việt Nam tham dự nhưng thời điểm đó thầy trò HLV Park Hang-seo bận tranh Siêu cúp Đông Nam Á – Đông Á 2019 với Hàn Quốc nên không thể góp mặt. Tờ Siam Sport của Thái Lan dẫn lời của Phó phòng đối ngoại của FAT cũng nói về việc này, rằng: “Cup Nhà vua 2019 ban đầu dự kiến được tổ chức vào tháng 3, trùng lịch giao hữu quốc tế. Trước thềm AFF Cup 2018, không đội nào ở Đông Nam Á có lịch đấu tháng 3. Nhưng sau khi vô địch AFF Cup, Việt Nam sẽ tranh ngôi liên khu vực với Hàn Quốc cũng vào thời gian đó nên họ không thể tham dự”.

Đến thời điểm này, (FAT) bỏ mục tiêu mời nhà vô địch AFF Cup dự giải tứ hùng giàu truyền thống khi Việt Nam lần thứ hai từ chối góp mặt. Tờ Siam Sports cũng cho biết: “Sau khi quyết định tổ chức Cup Nhà vua vào tháng 6/2019, chúng tôi lại mời Việt Nam. Nhưng họ vẫn từ chối. Nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải mời các đội bóng từ châu Âu hoặc các châu lục khác để thay thế Việt Nam”.

Cup Nhà vua Thái Lan là giải đấu gồm có 4 đội và được tổ chức khá thường niên. Đây là một trong những giải đấu có tiếng của bóng đá Xứ chùa vàng khi từng quy tụ nhiều danh thủ nổi tiếng như Peter Schmeichel, Cafu, Roberto Carlos hay Robert Lewandowski. Trong quá khứ, Việt Nam từng dự giải một lần vào năm 2006 cùng với đội chủ nhà Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Tại giải đấu năm đó, Việt Nam bất bại ở vòng bảng (thắng hai, hòa một) vào chung kết gặp Thái Lan nhưng đã để thua đội chủ nhà và về nhì chung cuộc.

A.N

Related posts