Việt Nam vào thẳng vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Theo thứ hạng FIFA hiện tại, Việt Nam và 4 đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á sẽ được đặc cách đi thẳng vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vào đến tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam được tăng nhẹ 1 bậc từ hạng 100 lên 99 thế giới. Thứ hạng này cho thấy Việt Nam vẫn giữ vững vị trí số 1 khu vực và là 1 trong 16 đội bóng mạnh nhất châu lục. Theo quy định mới nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cùng với 4 đội bóng Đông Nam Á khác là Thái Lan, Philippines, Indonesia và Myanmar sẽ chỉ bắt đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ vòng loại thứ 2.

Trong trường hợp vẫn nằm trong top 16 đội mạnh nhất châu Á, Việt Nam sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 của giải. Vị trí này sẽ giúp HLV Park và học trò có được nhiều lợi thế để giành vé đi vào vòng loại thứ 3. Trong khi đó nếu Thái Lan không sớm cải thiện thành tích, họ sẽ là hạt giống số 3. Myanmar à Indonesia nằm ở nhóm 4 và 6 đội bóng còn lại của Đông Nam Á thuộc nhóm số 5 (yếu nhất).

ĐT Việt Nam đã nỗ lực rất lớn để có được lợi thế ở vòng loại World Cup 2022

Kể từ đây đến khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra, vị trí của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA sẽ không thay đổi do không tham dự giải đấu nào. Ban tổ chức sẽ dựa vào căn cứ này để phân chia nhóm hạt giống và bốc thăm chia bảng. Sẽ có 5 đội ở mỗi bảng và tổng cộng có 8 bảng đấu sẽ được phân chia.

H.T

Related posts