Xác định chủ nhân giải thưởng Còi Vàng Việt Nam 2019

Mới đây, Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban Điều hành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) và VFF đã tiến hành bầu chọn những giải thưởng Còi Vàng, Còi Bạc và Còi Đồng năm 2019. Vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh khác, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà đã được vinh danh.

Có tổng cộng 5 ứng viên cuối cùng cho giải thưởng Còi Vàng 2019 nhưng phải đạt tiêu chí đạt mức điểm trung bình từ 8 điểm trở lên. Các trọng tài sẽ được giám sát chấm điểm sau mỗi trận đấu. Năm 2019 có tổng cọng 15 phiếu bầu bao gồm các thành viên của VFF, VPF và Ban trọng tài.


Theo kết quả vừa được công bố cách đây không lâu, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà đã xuất sắc đánh bại các ứng viên còn lại để giành Còi Vàng 2019 với số điểm 41. Trong khi đó, người về thứ 2 trong danh sách này là trọng tài Ngô Duy Lân với 30 điểm. Mùa giải năm 2018, trọng tài Ngô Duy Lân chính là chủ nhân của giải thưởng Còi Vàng Việt Nam. Trong khi đó, Còi Đồng 2019 đã thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái. Tại trận Bán kết cúp QG giữa Hà Nội và TP HCM, trọng tài Nguyễn Đình Thái để lại hình ảnh khiến nhiều người hoài nghi khi công nhận bàn thắng cho Hà Nội FC trong một tình huống mà các cầu thủ Hà Nội dường như đã phạm lỗi với thủ thành Thanh Thắng.

Mùa giải năm nay, Còi Vàng Hoàng Ngọc Hà đã cầm còi 22 trận với khá nhiều những trận đấu quan trọng, then chốt và được các giám sát đánh giá cao. Hiện tại, vị vua áo đen này đang làm nhiệm vụ tại giải U21 Quốc tế 2019. Dự kiến các giải thưởng Còi Vàng, Còi Bạc và Còi Đồng sẽ được vinh danh tại Gala tổng kết ở Hà Nội vào ngày 6/11 tới đây.

Related posts