5 lý do để tin Brazil sẽ vô địch World Cup 2018

Brazil đang thể hiện phong độ đáng sợ của mình tại World Cup 2018. Với những gì Selecao đã và đang thể hiện, có khá nhiều lý do để tin rằng họ sẽ lên ngôi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Hãy cùng iworldcup2018.com điểm qua 5 lý do để tin Brazil sẽ lên ngôi tại World Cup 2018.

 

Brazil đang sở hữu đội hình quá chất lượng

Nhìn vào đội hình của Brazil ở thời điểm hiện tại, chắc chắn nhiều đội tuyển khác sẽ ao ước sở hữu những cầu thủ…dự bị của đội bóng này. Bởi ngay chính những cầu thủ dự bị của Brazil ở thời điểm hiện tại như Roberto Firmino, Douglas Costa, Fernandinho… cũng là những tên tuổi đang chơi cho những CLB hàng đầu tại châu Âu. Ngay cả vị trí gác đền, Brazil cũng đang sở hữu một Alisson xuất sắc bên cạnh thủ thành trẻ đầy tài năng Ederson. Từ vị trí thủ môn đến những ngôi sao đang chơi cao nhất trên hàng công, Brazil đều cho thấy họ có một đội hình chất lượng, có chiều sâu. Điều đó đảm bảo cho HLV Tite có nhiều sự lựa chọn khi rơi vào những tình huống bế tắc. Ngay trận đấu với Mexico, dù Marcelo không thể ra sân, nhưng trong tay của Tite vẫn còn đó Filipe Luís đủ sức thay thế.

Hàng công khủng nhất tại World Cup 2018
Sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc trên hàng công với sự trợ giúp của các tiền vệ đầy chất lượng, Brazil đang là đội hữu hàng công chất lượng nhất tại World Cup 2018. Với 2 bàn thắng vào lưới của Mexico, bóng đá Brazil vừa xác lập kỷ lục rất khó bị phá đó là ĐTQG ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Hiện tại, “những vũ công Samba” đang có tổng cộng 228 bàn thắng và nhiều hơn Đức 2 bàn. Trong khi “Cỗ xe tăng” đã về nước sớm thì khả năng Brazil nới rộng cách biệt với đối thủ là rất có thể xảy ra. Với một hàng công “khủng” như hiện tại, Brazil xem ra không gặp quá nhiều khó khăn trong việc khoan thủng mành lưới của các đối thủ của mình.

Sự tỉnh táo của Tite.
Không phủ nhận những sự thay đổi của HLV Tite đã giúp Brazil giành chiến thắng trong trận đấu khó khăn với Mexico ở vòng 16 đội. Đấy là sự xuất hiện từ đầu của Filipe Luis ở vị trí hậu vệ trái thay vì Marcelo. Đấy là việc ông bố trí tới 2 tiền vệ phòng ngự Paulinho và Casemiro. Đấy là những quyết định tung Fernandinho và Firmino vào sân ở cuối trận. Những sự thay đổi của Tite khiến đối thủ của mình không thể trở tay và gặp rất nhiều những khó khăn. Một đội hình chất lượng, rất có chiều sâu lại được dẫn dắt bởi một vị chiến lược gia tỉnh táo như Tite thì không vô địch mới là bất ngờ lớn tại giải đấu năm nay.

Khao khát của Neymar
Neymar đang là nguồn cảm hứng lớn nhất của Brazil trên hàng công. Việc Ronaldo, Messi đã nói lời chia tay World Cup thì cơ hội để Neymar lên tiếng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Dấu ấn của Neymar trong lối chơi của Brazil là điều không cần phải bàn cãi khi anh đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại World Cup 2018. Neymar vẫn là một trong những ứng viên cho danh hiệu quả bóng vàng thế giới. Việc không thể ra sân ở nữa mùa giải cuối khiến Neymar gặp bất lợi trong cuộc cạnh tranh với Ronaldo và Messi. Nhưng nếu giúp Brazil lên ngôi tại World Cup 2018, Neymar mới là cầu thủ có lợi thế lớn nhất trong việc giành được Qủa bóng vàng thế giới năm nay.

Các đối thủ cạnh tranh đang yếu đi
World Cup 2018 đang có rất nhiều những bất ngờ. Nhưng những sự bất ngờ đó đến từ sự suy yếu của những “ông lớn”. Nhà ĐKVĐ Đức thể hiện lối chơi như mơ ngủ và đành về nước sau vòng bảng. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cũng nhận kết quả đáng tiếc tại vòng 16 đội. Ứng viên lớn nhất còn lại với Brazil là tuyển Bỉ cũng không chứng minh được sức mạnh của mình. Hãy nhìn cái cách mà Bỉ đã khó khăn như thế nào mới đánh bại được những chiến binh Samurai thì người dân xứ Samba hoàn toàn có thể đặt niềm tin. Có thể trận Tứ kết tới với Bỉ sẽ là trận đấu được đánh giá “chung kết sớm” tại World Cup 2018. Với lối chơi, con người và sự tỉnh táo ở thời điểm hiện tại, Selecao vẫn là cái tên được đánh giá cao hơn.

>>>Soi kèo World Cup 2018 sớm nhất và chính xác nhất

Related posts