Đánh bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á

ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước ĐT nữ Thái Lan để đoạt chức vô địch AFF Cup 2019 ngay trên sân nhà của đối phương.

Trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 giữa chủ nhà Thái Lan và đội tuyển Việt Nam vào chiều tối qua 27/8 đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Với lợi thế sân nhà, cùng thể hình tốt hơn, Thái Lan dồn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các phương án lên bóng của đội chủ nhà gặp khó khi vấp phải lối chơi áp sát khó chịu của các cầu thủ Việt Nam. Sau hai hiệp đấu cân bằng, “ăn miếng trả miếng” với tỉ số 0-0, hai đội bước vào hai hiệp đấu phụ. Và khi hiệp phụ đầu tiên chỉ mới vừa bước sang phút thứ 3, Huỳnh Như đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu qua đó đem về chức vô địch Đông Nam Á hoàn toàn xứng đáng cho ĐT Việt Nam.

Thành tích này của ĐT nữ Việt Nam đã VFF và Mạnh Thường quân được thưởng lớn. Cụ thể, với việc lọt vào bán kết và chung kết, ĐT nữ Việt Nam được thưởng 700 triệu đồng. Với thành tích vô địch thầy trò HLV Mai Đức Chung được VFF thưởng 600 triệu đồng. Còn Trưởng Ban bóng đá nữ – ông Phạm Thanh Hùng thưởng 360 triệu đồng. Chắc chắn, phần thưởng nói trên sẽ khích lệ tinh thần và giúp cho ĐT nữ Việt Nam có thêm những động lực nhằm hướng tới những giải đấu quan trọng trong năm, chẳng hạn như SEA Games 2019.

Rõ ràng, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho HLV Mai Đức Chung và các học trò sau những nỗ lực đầy cố gắng ở giải đấu năm nay. Càng đáng nói hơn, ĐT nữ Việt Nam đã không để thua một trận đấu nào dù phải gặp phải những đối thủ rất mạnh. Ở trận chung kết, dù mất người trong 15 phút còn lại của hiệp phụ, nhưng các cô gái của chúng ta đã chiến đấu đến giọt sức cuối cùng, qua đó giành chức vô địch một cách thuyết phục.

 

 

 

 

 

 

Related posts