Bất phân thắng bại, ông Nishino hẹn thầy Park trận lượt về

Trận thư hùng được chờ đón giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trong một ngày mà tất cả các chân sút bên phía hai đội đều không thể chuyển hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng, một trận hòa là tương đối chấp nhận được đối với đôi bên. Với lợi thế sân nhà cùng thêm sự cổ vũ của hàng vạn CĐV trên khán đài, ĐT Thái Lan đã thi đấu lấn lướt trong hầu hết 90 phút chính thức. Thế nhưng, trước một hàng phòng ngự được tổ chức khá kỷ luật của ĐT Việt Nam, các chân sút bên phía Thái Lan đã không thể một lần xuyên thủng được mành lưới của Đặng Văn Lâm. Thậm chí ở những giây cuối cùng của trận đấu, khi Văn Thanh mắc sai lầm, Supachok cũng không thể đánh bại được thủ thành của Muang Thong United. Ở chiều hướng ngược lại, dù tạo ra không ít cơ hội làm bàn, Văn Toàn cũng như sau đó là Công Phượng cũng không thể đem về lợi thế cho ĐT Việt Nam. Tỉ số hòa 0-0 được xem là đã làm hài lòng cả hai HLV cũng như người hâm mộ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Akira Nishino cho hay: “Thái Lan đã gặp những áp lực nhất định trong việc phải tiến được vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 dành cho 12 đội mạnh nhất. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu và kết quả này là chấp nhận được. Vào sáng mai, chúng tôi sẽ họp rút kinh nghiệm. Đây mới là trận đầu tiên. Kết quả hòa với Việt Nam là không tệ. Tôi tin là chúng tôi sẽ có những kết quả tốt trong thời gian tiếp theo. Hiển nhiên, Việt Nam là đối thủ quá khó nhằn. Chúng tôi đã chơi tốt để có một trận hòa. Đây là một bảng đấu rất khó với những đội ở Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt hơn nữa ở trận đấu sau”.

Theo lịch, ở loạt trận thứ 2 diễn ra sau đây ít ngày, Thái Lan sẽ làm khách trên sân của Indonesia. ĐT Việt Nam tạm nghỉ lượt trận này và sẽ trở lại vào tháng 10 với 2 màn đụng độ Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10).

 

Related posts