Văn Hậu ngồi dự bị, Heerenveen hòa đáng tiếc Utrecht

Dù đã thi đấu lấn lướt trong hầu hết thời gian trận đấu, CLB mới của Văn Hậu vẫn phải nhận một kết quả hòa đáng tiếc.

Trong trận đấu giữa SC Heerenveen và Utrecht ở vòng 7 tại Eredivisie 2019/20 vừa kết thúc cách đây ít phút, Đoàn Văn Hậu đã được huấn luyện viên Johnny Jansen điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Tuyển thủ Việt Nam có 2 ngày tập luyện cùng đồng đội mới, song vẫn được HLV Jansen xếp vào thành phần dự bị của Heerenveen. Đúng như dự đoán từ truyền thông, Lucas Woudenberg tiếp tục nhận được tin tưởng khi hậu vệ Hà Lan đang thể hiện phong độ ổn định. Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho Văn Hậu dù đã có những động thái khởi động nhưng vẫn không được HLV Jansen tung vào sân ở những phút cuối. Chung cuộc, SC Heerenveen chia điểm với Utrecht sau khi tiền đạo Jens Odgaard đá hỏng phạt đền.

Trong một ngày đẹp trời, Heerenveen của Văn Hậu đã thi đấu hoàn toàn vượt trội so với đối thủ được đánh giá cao hơn họ cũng như đang hơn họ đến 4 điểm trên BXH là Utrecht. Đoàn quân của HLV Johnny Jansen đã tạo ra vô số những cơ hội cũng như có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đội khách Utrecht. Thế nhưng tất cả những gì các chân sút bên phía Heerenveen đem lại chỉ là hàng tá những cơ hội bị bỏ lỡ. Mặc dù sau đó, Đoàn Văn Hậu đã được đích thân HLV Jansen yêu cầu khởi động nhưng rút cục, cầu thủ người Thái Bình vẫn không được trao cơ hội vào sân khi mà Lucas Woudenberg vẫn thi đấu hết sức ổn định và đội bóng của Văn Hậu thì không gặp những vấn đề ở vị trí của anh. Có thể, Văn Hậu vẫn chưa thể nào được đá chính cũng như trao cơ hội vào sân ngay ở những ngày đầu tiên. Tuy vậy, với những nỗ lực của mình cộng thêm sự tin tưởng từ HLV Jansen, đích thân HLV này đã có những lời khen về khả năng chơi bóng của Văn Hậu cũng như sự chăm chỉ của anh. Thế nhưng, bên cạnh đó, ông Jansen vẫn chỉ ra điểm quan trọng mà cầu thủ này cần khắc phục, đó là ngoại ngữ để giao tiếp với đồng đội.

Với 1 điểm giành được trong trận đấu này, SC Heerenveen tiếp tục chôn chân ở vị trí 13 trên BXH của giải VĐQG Hà Lan với 7 điểm sau 7 trận đã đấu. Trận đấu tiếp theo của Văn Hậu và các đồng đội sẽ là chuyến làm khách trên sân của Venlo, đội đang đứng thứ 11 trên BXH.

 

 

 

Related posts