CHÍNH THỨC: Đỗ Hùng Dũng đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019

Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019 cuối cùng đã tìm được chủ nhân. Và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được xướng tên cho danh hiệu cao quý này.

Cụ thể, trong năm 2019, Đỗ Hùng Dũng cày ải không biết mệt mỏi trên nhiều đấu trường, từ V-League, Cúp Quốc gia đến các giải đấu quốc tế như AFC Cup, Sea Games, vô địch châu Á, Kings Cup và cả vòng loại World Cup. Dù trong màu áo CLB hay ĐTQG, Hùng Dũng đều đóng vai trò đầu tàu, làm rất tốt vai trò của một tiền vệ, lên công về thủ nhịp nhàng và còn giúp cho đồng đội thi đấu tốt hơn.

Với việc đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019, đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ người Hà Nội nhận danh hiệu cao quý này. Chia sẻ trong buổi lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019, anh xúc động nói rằng: “Một đội bóng có thể có nhiều cá nhân giỏi, nhưng để tạo ra được sức mạnh tập thể cần phải có sự đoàn kết. Theo Dũng, ngoài việc rèn luyện kỹ chiến thuật hàng ngày, tinh thần đoàn kết cần phải học từ những ngày đầu tiên“.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận giải Quả Bóng Bạc Việt Nam 2019. Tài năng của Quang Hải là không ai có thể phủ nhận được. Tuy nhiên, chấn thương sự quá tải khiến anh không thật sự nổi bật ở SEA Games 30 và chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tại buổi lễ, chủ nhân của Quả Bóng Vàng năm ngoái chia sẻ: “Khi chấn thương ở vòng bảng SEA Games, điều Quang Hải nghĩ tới đầu tiên là thấy rất buồn vì không được cùng chiến đấu với anh em. Tôi biết mỗi khi vào sân, cả đội đều chơi rất quyết tâm. Và Quang Hải chỉ muốn, dù chấn thương, vẫn đóng góp chút công sức của mình cho tới cuối giải“.

Ngoài ra, danh hiệu Quả Bóng Đồng Việt Nam 2019 thuộc về tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. “Lão tướng” của ĐT Việt Nam cũng có một năm qua thi đấu thành công. Anh cho biết: “10 năm trước, tôi lỡ tấm HC vàng bóng đá nam SEA Games. 10 năm sau, tôi có cơ hội lần thứ hai và đã cùng toàn đội làm được điều ấy. Tôi nghĩ, các đồng đội đã giúp mình đoạt giải thưởng này“.

Đáng chú ý, hậu vệ Đoàn Văn Hậu người không thể góp mặt tại buổi lễ được xướng tên ở hạng mục Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019. Trước đó, anh cũng nằm trong Top 5 đề cử Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2019

Bên cạnh môn bóng đá nam, bóng đá nữ và Fustal cũng tìm ra chủ nhân ở nhiều hạng mục. Cụ thể, Kết quả lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 như sau:

– Quả bóng Vàng nam: Đỗ Hùng Dũng

– Quả bóng Bạc nam: Nguyễn Quang Hải

– Quả bóng Đồng nam: Nguyễn Trọng Hoàng

– Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019: Nguyễn Thị Tuyết Ngân

– Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019: Đoàn Văn Hậu

– Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2019: Pape Omar

– Quả bóng Vàng Futsal: Trần Văn Vũ

– Quả bóng Bạc Futsal: Nguyễn Minh Trí

– Quả bóng Đồng Futsal: Phạm Đức Hòa

– Quả bóng Bạc nữ: Chương Thị Kiều

– Quả bóng Đồng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung

– Quả bóng Vàng nữ: Huỳnh Như

 

 

Related posts