Chân dung Uzbekistan tại AFC Asian Cup 2019

AFC Asian Cup 2019 mang đến cho Bầy sói trắng cơ hội chuộc lỗi khi họ đã thất bại trong vòng loại FIFA World Cup 2018.

Trong khi đội tuyển quốc gia đã chứng kiến một vài năm khủng khiếp và tệ hại thì các đội bóng trẻ của Uzbekistan đã làm rất tốt. Đội tuyển U-19 đã lọt vào bán kết giải vô địch AFC U19 ở ba trong số 6 lần gần nhất, đồng thời thể hiện sự hứa hẹn ở U20 World Cup.

UZBEKISTAN
Huấn luyện viên: Hector Cuper
Đội trưởng: Odil Akhmedov
Thành tích tốt nhất tại Asian Cup: Thứ tư, 2011
Lần cuối ra mắt vào năm 2015: Vòng tứ kết

LỊCH THI ĐẤU

9 tháng 1: Uzbekistan vs Oman
13 tháng 1: Turkmenistan vs Uzbekistan
17 tháng 1: Nhật Bản vs Uzbekistan

NGÔI SAO SÁNG GIÁ – ODIL AKHMEDOV

Odil Akhmedov là ngôi sao tỏa sáng của quốc gia kể từ năm 2007. Tiền vệ ngôi sao này đã gần một thế kỷ thi đấu cho Sói trắng và trở thành một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất đất nước.

Nguyên nhân cho sự nổi tiếng của anh ấy là một năm năm ở châu Âu, trong thời gian anh ấy chơi cho các câu lạc bộ Nga Anzhi Makhachkala và FC Krasnodar. Anh ấy đã trở lại châu Á vào năm 2017 để ký hợp đồng với Shanghai SIPG, nơi anh ấy hiện đang chơi cùng với Hulk và Oscar. Và đến năm 2019, Akhmedov một lần nữa được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hàng tiền vệ cho đội tuyển quốc gia.

NGÔI SAO TRẺ – ODIL HAMROBEKOV

Odil Hamrobekov, 22 tuổi được xem là cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất của Uzbekistan. Nhưng đến tận đầu năm 2018, anh mới thực sự thành danh trên trường quốc tế.

Cầu thủ trẻ này đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình đến Giải vô địch AFC U23 đầu tiên của họ, giành giải thưởng cho cầu thủ có giá trị nhất trong quá trình này. Hamrobekov là một tiền vệ cầm trịch, thích lùi sâu và phá vỡ các cuộc tấn công của đối thủ.

ĐÁNH GIÁ CƠ HỘI

Được xếp hạng trong top 100 trong bảng xếp hạng FIFA World, Uzbekistan có tất cả những gì cần thiết để tiến sâu. Nhân tố quan trọng nhất của họ sẽ là người có mặt bên lề – Hector Cuper – người đã lãnh đạo một số mặt tốt nhất của Châu Âu trong thời của ông. Cựu huấn luyện viên của Valencia và Inter Milan đã tham gia với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Uzbekistan trong năm nay, sau ba năm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Ai Cập. Ông được đặt tên là người quản lý CAF của năm vì những đóng góp của mình.

Cuper sẽ có một vài cầu thủ giỏi theo ý mình nhưng có lẽ điều phù hợp nhất với anh ta là việc Sói trắng rơi vào bảng đấu tương đối dễ dàng, cùng với Nhật Bản, Ô-man và Turkmenistan. Mặc dù đối mặt với Nhật Bản sẽ là một thách thức mà bất kỳ đội bóng nào từ châu Á sẽ sợ hãi thì hai trận đấu khác sẽ quyết định số phận của Uzbekistan.

 

Related posts