Chân dung Trung Quốc tại AFC Asian Cup 2019

Trung Quốc bước vào AFC Asian Cup 2019 với đội hình già nhất giải đấu với độ tuổi trung bình 28,74 tuổi. Đội trưởng Zheng Zhi của họ 38 tuổi. Người dẫn dắt Trung Quốc trên đất UAE tại Asian Cup 2019 là huấn luyện viên huyền thoại người Ý Marcello Lippi.

TRUNG QUỐC

HLV: Marcello Lippi
Đội trưởng: Zheng Zhi
Thành tích tốt nhất tại Asian Cup: Á quân (1984 và 2004)
Lần gần nhất ra mắt vào năm 2015: Tứ kết (thua 2-0 trước nhà vô địch Úc)

LỊCH THI ĐẤU

7 tháng 1: Trung Quốc vs Cộng hòa Slovak
11 tháng 1: Philippines vs Trung Quốc
16 tháng 1: Hàn Quốc vs Trung Quốc

NGÔI SAO SÁNG GIÁ

Một trong những cầu thủ đáng tin cậy của Lippi kể từ những ngày còn ở Quảng Châu, Gao đã có 103 trận quốc tế cho Trung Quốc và đã ghi được 21 bàn thắng cho đất nước của mình. Sự kết hợp của anh ấy với các thủ lĩnh Yu Dabao và Wu Lei sẽ rất quan trọng đối với Trung Quốc tại Asian Cup 2019.

NGÔI SAO TRẺ – WEI SHIHAO

Năm 2017, anh đã chơi cho Shanghai SIPG theo dạng cho mượn từ Leixoes khi ghi ba bàn cho đội bóng của Andre Villas-Boas dẫn dắt. Wei đã chuyển đến Bồ Đào Nha vào năm 2013 với tư cách là một bản hợp đồng 17 tuổi cho Boavista ở giải đấu thấp hơn và ra mắt đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha vào năm sau khi câu lạc bộ chuyển đến Primeira Liga.

Năm 2018 chứng kiến cầu thủ 22 tuổi này ra mắt đội bóng cao cấp Trung Quốc và với Asian Cup là giải đấu lớn đầu tiên của anh ấy. Anh ấy sẽ mang lại sự trẻ trung cho đội hình Trung Quốc già nua này.

ĐÁNH GIÁ CƠ HỘI

Ngay cả với phong độ không tốt mà đội tuyển quốc gia đã có trong thời gian gần đây (chỉ một chiến thắng từ sáu trận giao hữu gần nhất), Trung Quốc không vượt qua vòng bảng tại UAE vẫn sẽ bị coi là một cú sốc của thế giới bóng đá.

Trung Quốc được xếp vào bảng C cùng với Hàn Quốc, Philippines và Cộng hòa Slovak. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch vào ngày 7 tháng 1. Trong khi cả Trung Quốc và Hàn Quốc đều vượt trội so với hai người còn lại và có vẻ sẵn sàng để vượt qua vòng loại trực tiếp, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào đội hình kỳ cựu của Lippi khi những người hâm mộ bóng đá chờ đợi xem họ có đủ sức để tiến xa hơn trong cuộc thi không .

 

Related posts