Chấn thương, trung vệ thép Thái Lan rời AFF Cup 2018

Trung vệ trụ cột của ĐT Thái Lan, Manuel Bihr đã gặp phải một chấn thương đùi trong thời gian tập luyện vừa qua và sẽ không thể tiếp tục tham gia vào phần còn lại của AFF Cup 2018. Đây rõ ràng là một tin không vui với ĐT Thái Lan khi họ đành chấp nhận mất đi một cầu thủ chất lượng trong khi giải đấu chỉ mới bắt đầu chưa được lâu.

Trên trang Facebook chính thức, ĐT Thái Lan đã đưa ra thông báo chính thức về việc trung vệ Manuel Bihr sẽ không thể tiếp tục hành trình AFF Cup 2018 trong thời gian tới. Rất không may cho trung vệ gốc châu Âu này khi anh đã gặp phải chấn thương trong một buổi tập luyện trước lượt trận thứ 2 của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2018. Các bác sĩ cũng đã tiến hành kiểm tra kỹ trước khi ĐT Thái Lan đưa ra thông báo chính thức.


Trung vệ Manuel Bihr này chỉ mới 3 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan kể năm 2017. AFF Cup 2018 này chính là sân chơi lớn nhất mà cầu thủ này khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Thái Lan để thi đấu. Manuel Bihr chính là một trong những cầu thủ Thái kiều có gốc châu Âu này được triệu tập tham dự giải đấu quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á. Những cai tên còn lại là Philip Roller, Mika Chunuonsee, Kevin Deeromram và Marco Ballini.


Trung vệ Manuel Bihr năm nay 25 tuổi, là người sinh ra tại Đức. Anh có cha là một người Đức và mẹ là người Thái Lan. Trung vệ này được biết đến là một càu thủ từng được ăn tập ở lò đào tạo bóng đá trẻ nổi tiến ở Đức là VfB Stuttgart. Manuel Bihr cũng từng có khoảng thời gian thi đấu cho CLB Nurnberg tại giải hạng 2 của nước Đức. Hiện tại, trung vệ này đang chơi cho CLB Bangkok United ở giải vô địch quốc gia Thái Lan.

Với việc Manuel Bihr không thể tiếp tục thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ chỉ còn lại 22 cầu thủ để thi đấu tại AFF Cup 2019. Trong đó quân số ở hàng thủ vần còn 7 cái tên khác là Hemviboon, Kerdkaew, Kevin Deeromram, Philip Roller, Thongsong, Wiriya-Udomsiri và Chunuonsee. Sự thiếu vắng của Manuel Bihr có thể sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch vòng bảng của đội bóng xứ chùa vàng. Nhưng khi vào vòng trong, với thể thức thi đấu lượt đi, lượt về chắc chắn sẽ là một điều đáng lo ngại cho ĐT Thái Lan về vấn đề thể lực của các cầu thủ.

Thái Lan sẽ ra quân lượt trận thứ 2 của mình khi tiếp đón Indonesia ngay trên sân nhà tới đây. Một trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng tại bảng B khi mà có đến 4 đội đều cùng 3 điểm. Dù vậy, Thái Lan vẫn đang được đánh giá cao hơn so với Indonesia và một chiến thắng sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng của HLV Milovan Radjevac.

 

Related posts