Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ 3 tại Asian Cup 2019

Trong danh sách 24 đội tuyển gửi về cho BTC Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam là cầu thủ trẻ thứ 3 có mặt trong danh sách này.

BTC Asian Cup 2019 vừa công bố danh sách dự kiến 23 cầu thủ của 24 đội tuyển tham dự tại Asian Cup 2019. Theo bản danh sách này, Việt Nam là đội tuyển có tuổi đời trung bình trẻ nhất giải với 23,1 tuổi. Trong đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu là cầu trẻ thứ 3 tại Asian Cup cùng với Kang Kuk Chol (Triều Tiên) 19 tuổi. Hai tài năng của tuyển Iraq và Yemen xếp trên Văn Hậu và Kang là Mohanad Ali và Mohammed Al-Huthaifi.

Trước thềm Asian Cup, Văn Hậu được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng phòng ngự cũng như khả năng tham gia hỗ trợ tấn công. Nhìn cái cách mà đội tuyển Việt Nam phòng ngự khi Văn Hậu luôn có mặt trong những tình huống tranh chấp trên không hay những tình huống tham gia hỗ trợ tấn công của anh đủ thấy được tầm ảnh hưởng. Thậm chí cách đây không lâu, tờ báo Sports Maekyung của Hàn Quốc gọi Văn Hậu là “Maldini của bóng đá Đông Nam Á”. Bởi Văn Hậu sở hữu chiều cao lên đến 1,85m và có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái cũng như vị trí trung vệ.

Trong số những cầu thủ dưới 21 tuổi tại giải Asian Cup 2019, Văn Hậu là người có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất. Cụ thể, Văn Hậu đã ra sân 11 trận cho tuyển Việt Nam. Với những gì đã làm trong thời gian qua, Văn Hậu chắc chắn sẽ chiếm được suất đá chính tại Asian Cup 2019.

 

Related posts