Mục tiêu của Qatar tại Asian Cup 2019

HLV trưởng của Qatar ông Felix Sanchez đã chia sẻ rằng Qatar sẽ tập trung cho từng trận đấu một tại Asian Cup 2019 nhằm có được kết quả tốt nhất.

Tại Asian Cup 2019, Qatar rơi vào bảng E với sự có mặt của Triều Tiên, Lebanon và Ả rập Saudi. Rõ ràng xét về tương quan lực lượng thì đây được xem là bảng đấu khá cân tài. Qatar sẽ bắt đầu chiến dịch của mình với trận đấu trước Lebanon, tiếp đến là Triều Tiên và đối đầu với Ả rập Saudi ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Trước thềm diễn ra vòng bảng, HLV trưởng của Qatar cho biết: “Ngay bây giờ chúng tôi chỉ nhìn vào trận đấu đầu tiên. Chúng tôi tôn trọng các đối thủ cạnh tranh nhưng chúng tôi nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của họ. Chúng tôi sẽ tập trung vào từng trận đấu một. Tất cả các đội đều có những thử thách khác nhau. Chúng tôi nhận thức rõ về những thách thức của mình và cách chúng tôi phải giải quyết chúng”

Bên cạnh đó, HLV Sanchez cũng chia sẻ về quá trình chuẩn bị của đội tuyển: “Chúng tôi đã chơi các trận giao hữu để giúp các cầu thủ có được tư duy đúng đắn và hỗ trợ các cầu thủ cách tiếp cận trận đấu tốt hơn. Chúng tôi phải xem mức độ thể lực của các cầu thủ và phong độ chung của họ (trong các trận giao hữu). Tôi rất hài lòng với chiến thắng trước Thụy Sĩ và chúng tôi đã chiến đấu hết mình trước Iceland. Chúng tôi sẽ đi từng bước ở Asian Cup. Chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng, giống như bất kỳ đội bóng nào khác. Chúng tôi sẽ nhắm đến điểm tối đa từ mỗi trận đấu. Các cầu thủ tin vào bản thân họ.

FIFA World Cup 2022, Qatar chính là nước chủ nhà. HLV Sanchez nhấn mạnh đội bóng của ông đang tìm cách chứng minh vị thế của mình trong số những đội bóng tốt nhất châu Á sau khi giành được vị trí thứ ba tại AFC U23 Championship China 2018 vào tháng 1. “Asian Cup là một trong những danh hiệu mà chúng tôi đang tìm kiếm và các cầu thủ đã chuẩn bị tốt. Một vài thử thách lớn, nhưng chúng tôi có rất nhiều người chơi tài năng. Tất nhiên, mục tiêu dài hạn của chúng tôi là sẵn sàng chiến đấu trên sân nhà tại World Cup năm 2022 và chơi tại Copa America vào năm tới cũng là một phần trong đó” – HLV Sanchez chia sẻ thêm.

 

Related posts