Đối thủ của thầy Park có thể từ chức sau Asian Cup 2019

Tương lai của HLV Carlos Queiroz tại ĐT Iran sau Asian Cup sắp tới lại bị đặt dấu hỏi lớn. Sau khi mập mờ về chuyện đi hay ở của mình, nhiều thông tin khẳng định rằng ông chắc chắn sẽ rời đội bóng Châu Á ngay sau giải đấu để đến nắm quyền tại ĐT Colombia.

Được đánh giá là 1 trong những chiến lược gia nổi tiếng nhất đang làm việc ở Châu Á lúc này, HLV Carlos Queiroz cùng ĐT Iran đã sẵn sàng chinh phục Asian Cup sau hơn 60 năm chờ đợi. Tuy nhiên, trái lại với các đánh giá tích cực dành cho kết quả của đội bóng Tây Á ở giải đấu sắp tới, ông thầy người Bồ Đào Nha này lại tỏ ra khá thận trọng. Cụ thể, cựu trợ lý của HLV Alex Ferguson chỉ đặt mục tiêu vào đến bán kết của Asian Cup sắp tới. Carlos Queiroz cũng không rõ ràng về tương lai của ông tại ĐT Iran: “Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho Asian Cup. Hợp đồng của tôi và liên đoàn sẽ kết thúc sau giải đấu và mọi chuyện sau đó sẽ được quyết định. Mọi HLV đều không thể chắc chắn tương lai của mình trước khi kết quả của giải đấu được ngã ngũ. Việc tôi cần làm bây giờ là tập trung cao nhất để đưa đội bóng ít nhất là lọt vào bán kết.”


Trước đó, HLV từng dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha đã từ chối gia hạn hợp đồng sau World Cup 2018, giải đấu Iran chơi rất tốt nhưng không thể vượt qua vòng bảng.


Mới đây nhất, mọi chuyện lại nóng lên khi hãng thông tin Tasnim của Iran cho rằng HLV của họ đã có những thỏa thuận cá nhân với Liên đoàn bóng đá Colombia. Ông sẽ đến dẫn dắt đội tuyển Nam Mỹ này ngay sau Asian Cup 2019 bất kể kết quả ra sao. ĐT Colombia vừa trải qua thất bại đáng xấu hổ tại World Cup 2018 khi bị loại ngay từ vòng bảng, điều này dẫn đến việc họ đã sa thải HLV Jose Pekerman. Hiện tại, ĐT Nam Mỹ này đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Arturo Reyes và có thể Carlos Queiroz là lựa chọn chính thức của Liên đoàn bóng đá Colombia.  Trước khi nghĩ đến việc đi hay ở, HLV Carlos Queiroz cần giúp ĐT Iran có kết quả tốt ở Asian Cup sắp tới. Iran sẽ bắt đầu chiến dịch này ở bảng D với các đối thủ Việt Nam, Iraq và Yemen.

 

Related posts