Thái Lan thất bại ngay trước thềm Asian Cup 2019

Loạt trận giao hữu cuối cùng trước Asian Cup 2019 đã khép lại, Thái Lan đã phải nhận thất bại 0-2 trước Oman. Đây có lẽ là điều NHM bóng đá nước này không thể không lo lắng khi đội tuyển của họ chỉ còn 4 ngày nữa là bắt đầu giải đấu chính thức tại UAE.

Vừa trải qua việc bị loại khỏi bán kết AFF Cup vừa rồi, đội tuyển Thái Lan được kì vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với sự góp mặt đầy đủ của những trụ cột ở Asian Cup 2019. Những Chanathip, Dangda, Theerathon hay Tristian Do sẽ là sự bổ sung về mặt nhân sự vô cùng chất lượng cho HLV Milova Rajevac. Vắng mặt đáng tiếc duy nhất mà “Những chú voi chiến” gặp phải là chấn thương của thủ thành Kawin, người đang thi đấu tại Bỉ. Lẽ dĩ nhiên là với tham vọng vốn có của mình và thành tích ấn tượng khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực Châu Á cách đây không lâu, ĐT Thái Lan nhận được sự kì vọng rất lớn từ NHM bóng đá nước này. Nếu không thể lọt vào tứ kết, đó sẽ là 1 thất bại cũng như chấm dứt sự nghiệp của HLV Rajevac tại đội tuyển Đông Nam Á này.


Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sắp tới, nhà cựu vương AFF Cup chỉ có đúng 1 trận giao hữu với Oman. Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của các ngôi sao như Chanathip hay Dangda, Thái Lan lại bất ngờ nhận thất bại trước đối thủ bị đánh giá kém hơn. Đội bóng Đông Nam Á sớm bị vượt lên dẫn trước sau pha làm bàn của Ahmed Al Mahaijri ngay khi trận đấu chưa diễn ra được 10 phút. Bước sang hiệp 2, cách biệt được nhân đôi khi Al Mahaijri hoàn thành cú đúp và ấn định tỉ số 2-0.


Thất bại này là hồi chuông cảnh tỉnh cho thầy trò Milovan Rajevac khi họ sẽ phải gặp 2 đội bóng Tây Á như Oman ở bảng A là UAE và Bahrain. Dù đặt mục tiêu là giành chiến thắng ở 3 trận vòng bảng, nhưng với những kết quả trước giải đấu như thế này, NHM lại bắt đầu lo lắng cho tương lai của đội tuyển ở bảng A. Chỉ còn 4 ngày nữa để HLV người Serbia có những thay đổi trước khi ĐT Thái Lan chính thức bước vào Asian Cup 2019 với trận đấu then chốt gặp ĐT Ấn Độ. Còn với ĐT Oman, sau thất bại đậm 0-5 trước ĐT Úc vài ngày trước, đội bóng này đã có thêm niềm tin cho chặng đường sắp tới ở bảng F Asian Cup 2019 sắp tới.

 

Related posts