Kết quả bảng A sau lượt trận đầu tiên tại AFF Cup 2018

Như vậy, 4/5 đội bóng tại bảng A đã ra quân ở lượt trận đầu tiên. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, hai ứng viên lớn nhất của bảng A là Việt Nam và Malaysia đã giành được những chiến thắng tương đối dễ dàng.

 

Campuchia 0-1 Malaysia
Thật bất ngờ khi Campuchia mới là cái tên tạo ra những cơ hội đầu tiên trong trận đấu này. Lợi thế sân nhà giúp Campuchia thi đấu đầy tự tin trước các vị khách Malaysia. Nhưng đáng tiếc cho họ khi hàng công không thể tận dụng tốt các cơ hội của mình. Kinh nghiệm và sự dà dơ của Malaysia là thứ Campuchia chưa có được. Từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Malaysia có bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Talaha. Đây cũng là trận đấu mà Malaysia chủ động giấu bài khi họ không bung sức quá nhiều.


Lào 0-3 Việt Nam
Một trận đấu chênh lệch rất lớn về mặt đẳng cấp. Chủ nhà Lào gần như chỉ biết phòng ngự và nhường quyền chơi bóng cho Việt Nam. Nhưng hàng thủ dày đặc của chủ nhà không thể ngăn chặn những bàn thua. Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải là 3 cầu thủ đã lập công cho ĐT Việt Nam ở ngày đầu ra quân.


Với những kết quả trên, Việt Nam đang tạm thời dẫn đầu. Xếp thứ 2 là Malaysia, xếp thứ 3 là Campuchia và xếp thứ 4 là Lào. Myanmar ở lượt trận này chưa thi đấu và họ sẽ bắt đầu hành trình của mình ở lượt trận tiếp theo.

Related posts