Luka Modric giành danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018

Dù không thể giúp Croatia giành được danh hiệu vô địch thế giới, nhưng Luka Modric đã giành được danh hiệu cá nhân cao quý là Qủa bóng vàng World Cup 2018.

 

Hàng trình tiến vào trận chung kết của Croatia mang đậm dấu ấn của Luka Modric. Tiền vệ đội trưởng của Croatia đã chơi cực kỳ xuất sắc trong cả tấn công cũng như phòng ngự. Ở cái tuổi 32, nhưng Modric vẫn cho thế thể lực tuyệt vời của mình khi anh chính là cầu thủ chạy nhiều nhất của giải đấu. 7 trận ra sân với 694 phút cho thấy Modric quan trọng như thế nào với Croatia. Có lẽ đây là mùa World Cup đỉnh cao cuối cùng của tiền vệ năm nay đã 32 tuổi. Nhưng rõ ràng để đạt đến tầm của Modric, bóng đá Croatia cần phải chờ thêm một thời gian khá dài.

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Luka Modric. Với 4 chiếc cúp vô địch Champions League, một danh hiệu La Liga trong màu Real Madrid, trở thành Á quân và giành Quả bóng vàng World Cup 2018, Modric chứng minh mình đang là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Từ Real đến Croatia, Modric luôn đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi. Là người có khả năng cầm nhịp, tổ chức những tình huống tấn công cũng như lùi về kịp thời để ngăn chặn những tình huống tấn công của đối phương.


Bên cạnh việc Luka Modric nhận danh hiệu Qủa bóng vàng, Mbappe đã nhận được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Tiền đạo Harry Kane của đội tuyển Anh cũng trở thành chủ nhân danh hiệu cá nhân “Chiếc giày vàng” với 6 pha lập công. Trong khi đó, thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois nhận giải “Găng tay vàng” của giải đấu. Trong khi giải fair-play nhất thuộc về đội tuyển Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha nhận giải Fair Play
Găng tay vàng thuộc về Thibaut Courtois
Harry Kane nhận giải Vua Phá lưới

 

Related posts