Top 5 tiền đạo đáng sợ nhất tại Asian Cup 2019

Ghi bàn là một nghệ thuật và đó được cho là kỹ năng quan trọng nhất cần thiết trong bóng đá. Trong khi một số cầu thủ được sinh ra để ghi bàn thì một số khác phải cố gắng và phát triển theo thời gian. Asian Cup sắp tới sẽ có một số tiền đạo đẳng cấp thế giới thi đấu. Chúng ta cùng điểm qua 5 cái tên đáng sợ nhất tại Asian Cup 2019.

5. Teerasil Dangda (Thái Lan – 42 bàn)
Đội trưởng Thái Lan tại Asian Cup Teerasil Dangda trở lại sau khi bị loại khỏi đội hình Voi chiến tại AFF Suzuki hồi cuối năm 2018. Teerasil đã có 42 bàn thắng cho Thái Lan chỉ sau 95 lần ra sân và là thành viên duy nhất của đội tuyển Thái Lan hiện tại có mặt trong trận đấu tại Asian Cup trước đó.

4. Ahmed Khalil (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất – 46 bàn)
UAE có hai tiền đạo trong danh sách này và cả hai đều có cùng số bàn thắng. Tiền đạo Shabab Al-Ahli Ahmed Khalil đang khiến cả lục địa chú ý với màn trình diễn của anh. Tuy vậy trong những giải đấu ở Asian Cup 2011 cũng như Thế vận hội 2012, Ahmed Khalil không ghi được một bàn thắng nào.

Anh ấy đã bùng nổ tại giải vô địch châu Á lần thứ hai năm 2015 với việc ghi bốn bàn để kết thúc giải đấu với vị trí thứ 2 trên danh sách vua phá lưới. Năng lực của anh ấy trước khung thành cũng được thể hiện trong một trận đấu vòng loại World Cup 2018 khi anh ấy ghi bốn bàn vào lưới Malaysia trong chiến thắng 10-0.

3. Ali Mabkhout (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – 46 bàn)
Có thể cho rằng một trong những tiền đạo sung mãn nhất sẽ góp mặt ở Asian Cup chính là Ali Mabkhout khi anh đã ghi được 46 bàn thắng cho UAE chỉ sau 73 lần ra sân. Mabkhout đang có phong độ rất cao tại Asian Cup 2015 khi ghi được năm bàn thắng trong suốt giải đấu và giành Chiếc giày vàng ở giải đấu này. Anh cũng lập kỷ lục trong chiến thắng của Iran trước Bahrain bằng cách ghi bàn thắng nhanh nhất từ trước đến nay trong lịch sử Cúp châu Á khi chỉ mất 14 giây sau khi bắt đầu.


2. Phil Younghusband (Philippines – 52 bàn)
Bóng đá Philippines đã phụ thuộc khá nhiều vào Phil và anh trai James Younghusband của anh ấy trong nhiều năm nay.Kịch bản đó tiếp tục ở vòng loại Asian Cup khi Philippines được hưởng một quả phạt đền vào phút cuối từ nỗ lực của Phil với Tajikistan và giúp đội bóng này lần đầu tiên thi đấu ở đấu trường châu Á. Anh ấy đã ghi được năm bàn thắng trong sáu trận đấu trong vòng loại để kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở vòng loại. Cầu thủ 31 tuổi này đã ghi được 52 bàn thắng sau 105 lần ra sân cho Azkals. Dù không có bàn thắng nào tại AFF Cup 2018, nhưng rất có thể Phil Younghusband sẽ tỏa sáng ở Asian Cup với sự cố gắng của mình.

1. Sunil Chhetri (Ấn Độ – 65 bàn)
Chhetri đã ghi được 65 bàn thắng quốc tế từ 104 lần ra sân và đứng đầu danh sách này. Trên thực tế, anh đứng thứ hai trong danh sách nhiều bàn thắng nhất trong các giải đấu quốc tế, chỉ sau Cristiano Ronaldo và ngang tầm với Lionel Messi. Chhetri đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào năm 2005 trước Pakistan. Những đóng góp của anh ấy sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đua của Ấn Độ tại giải đấu với mục tiêu ít nhất là qua vòng bảng.

 

 

 

Related posts