Tuyển Đức sắp có thủ môn mới thay Neuer cho EURO 2020

HLV trưởng ĐT Đức mới đây đã úp mở về khả năng dùng Marc-Andre ter Stegen cho EURO 2020 thay vì đặt niềm tin vào Manuel Neuer như trước.

Thủ thành Marc-Andre ter Stegen gia nhập Barca vào năm 2014 từ Monchengladbach, sau hai mùa đầu tiên không được trọng dụng thì suốt ba mùa giải qua vị trí của cầu thủ Đức tại Nou Camp đã khác. Theo đó, suốt ba mùa giải qua, thủ thành 26 tuổi trở thành lựa chọn ưu tiên nơi khung gỗ của Barca. Đến nay anh đã cùng Gã khổng lồ xứ Catalan giành được rất nhiều danh hiệu, trong đó nổi bật là 1 danh hiệu Champions League và 4 chức vô địch La Liga. Phong độ của Ter Dstegen ở mùa này cũng cực ổn định, anh đã nhận được sự tin tưởng trọn vẹn của HLV Valverde khi bắt chính cả 26 trận La Liga từ đầu mùa này và 35 trận trên mọi đấu trường cho nhà ĐKVĐ La Liga. Những gì mà thủ thành người Đức đang hướng tới là “cú ăn ba” cùng với Barca.

Bên cạnh đó, một tin vui đến với Ter Stegen khi màn trình diễn của anh được HLV trưởng tuyển Đức Joachim Low đánh giá cao. Thậm chí, vị chiến lược gia này còn úp mở đến việc để thủ thành của Barca thế chỗ Manuel Neuer trong tương lai. Ông nói rằng: “Ter Stegen đã trở thành một thủ môn thực sự tuyệt vời trong những năm qua. Chúng tôi rất vui khi có 2 thủ môn đẳng cấp thế giới ở Đức. Tôi đã nói năm ngoái rằng Neuer là số 1, cũng bởi vì cậu ấy là đội trưởng của chúng tôi. Nhưng năm nay chúng tôi có một chút đổi mới và Ter Stegen sẽ có cơ hội ở vòng loại Euro 2020. Còn hơn một năm nữa và chúng tôi còn thời gian chuẩn bị.”

Mặc dù kể từ World Cup 2010 đến nay, Neuer là người gác đền số 1 của tuyển Đức nhưng Ter Stegen từng thừa nhận anh sẵn sàng cạnh tranh công bằng với đàn anh cho suất thi đấu chính. Thêm vào đó, HLV Joachim Low từng vị chỉ trích khi để Neuer ra sân tại World Cup 2018 dù mới trở lại sau chấn thương. Kết cục của Đức ở giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Nga là vô cùng tồi tệ khi bị loại ngay từ vòng bảng dù trước đó đăng quang vào năm 2014. Do vậy, chuẩn bị cho EURO 2020 sắp tới, việc HLV Joachim Low trao cơ hội cho Ter Stegen là rất cao.

A.N

Related posts