VFF đóng góp gì ở danh hiệu vô địch AFF Cup 2018?

Sau 10 năm chờ đợi, bóng đá Việt Nam lại lên ngôi Đông Nam Á. Nhưng trong thành tích đáng tự hào đó, nhiều người vẫn chưa thấy những đóng góp rõ ràng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Quân thắng thì tướng thường được khen. Nhưng ở Việt Nam hiện tại, VFF có công gì để khen đằng sau danh hiệu vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam. Người có công lớn nhất không phải ai khác mà chính là những cầu thủ, những Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Đức…. đã hy sinh để có được thành quả như hiện tại. Dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Park Hang Seo, những cầu thủ đó đã thi đấu trưởng thành vượt bậc để có được ngày hôm nay.


Nhìn lại AFF Cup 2012, 2014 và 2016, VFF liên tục đẩy trách nhiệm cho các HLV. Từ HLV Hữu Phan Thanh Hùng, Toshiya Miura cho tới Hữu Thắng. VFF không đầu tư từ thế hệ trẻ mà luôn muốn “thu trái ngọt từ ngọn”. Điều đó khiến bóng đá Việt Nam đối diện với nguy cơ không nhỏ tụt hậu so với các đội tuyển trong khu vực. Gần đây, câu chuyện “Bầu Đức” mỗi tháng phải chi đến 700 triệu đồng để trả lương cho HLV Park Hang Seo lại càng khiến hình ảnh của VFF suy giảm trầm trọng. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Bầu Đức với tình yêu bóng đá của mình đã không ngần ngại chi ra một số tiền không nhỏ.

Rõ ràng trong thành tích đáng tự hào của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, vai trò của VFF là quá mờ nhạt. Không định hướng và ít quan tâm, hỗ trợ. 2018 đang là một năm thành công nhưng nó sẽ là điểm tựa để Việt Nam hướng đến 2019 với Asian Cup. Một sân chơi lớn hơn và người ta mong rằng vai trò của VFF sẽ rõ ràng hơn như thời điểm hiện tại và những năm tháng đã qua.

 

Related posts