Việt Nam sẽ gặp Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018

Đón tiếp Philippines trên sân nhà Mỹ Đình chật kín người hâm mộ, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu cực kì thăng hoa, giành quyền bước vào trận chung kết gặp đội tuyển Malaysia.

Philippines nhập cuộc với lối chơi pressing quen thuộc. Phút thứ 4, Quang Hải bị phạm lỗi ngoài vòng cấm, đem về quả đá phạt khá lý tưởng cho đội tuyển Việt Nam nhưng bóng không qua được hàng rào đội bạn. Mặc dù nắm giữ nhiều lợi thế nhưng các chân sút áo đỏ vẫn thi đấu rất hưng phấn, phối hợp tấn công mạch lạc gây nhiều khó khăn cho đội bạn. Những tình huống tấn công nhanh cho thấy sự nguy hiểm của đội tuyển Philippines và đòi hỏi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam phải thi đấu thật tập trung, lui về sân nhà nhanh mỗi khi các chân sút áo xanh có những đường chuyền dài khá hiểm hóc.


Phút 27, sau đường chuyền cực đẹp và đầy tỉnh táo của Văn Hậu cho Quang Hải, Quang Hải có pha xử lý tương đối tốt nhưng bóng đi hơi nhẹ, thủ môn đội bạn dễ dàng bắt trọn được bóng. Phút 32, Phan Văn Đức có pha xử lý một chạm khôn khéo nhưng bóng đi khá cao so với khung thành. Các chân sút Philippines tiếp tục cho thấy lối chơi vô cùng bạo lực và tình huống đáng chú ý là vào phút 42 khi chân sút 12 của đội bạn dùng vai thúc vào cằm của Văn Hậu. Trọng tài người Nhật Bản đã phải tham khảo ý kiến từ các trợ lý và ra nhắc nhở chân sút số 12 của Philippines. Hiệp 1 diễn ra với nhiều tình huống đáng chú ý được hai bên tạo ra nhưng vẫn chưa có bàn thắng mở tỉ số.


Bước vào hiệp 2, cả hai đội đều cho thấy khát khao ghi bàn ngay từ những phút đầu tiên. Phút 55, Đức Huy sau pha phạm lỗi với đội bạn đã phải nhận một chiếc thẻ vàng. Hàng phòng ngự Việt Nam tiếp tục cho thấy sự “tinh quái” và tỉnh táo. Văn Lâm với những pha ra vào hợp lí đã ít nhất 2 lần giải nguy cho đội tuyển Việt Nam. Quang Hải tiếp tục là cái tên luôn được các chân sút áo xanh dành cho sự “chăm sóc” đặc biệt. Trong khoảng 15 phút hiệp đầu tiên của hiệp 2, Việt Nam liên tục có những tình huống nguy hiểm trước khung thành đội bàn nhưng vẫn chưa thể làm rung lưới Philippines.


Phút thứ 60, Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường nhằm tăng cường khả năng phòng ngự từ xa. Phút 71, đội tuyển Philippines được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng 16m50 nhưng các chân sút áo xanh vẫn không tìm được bàn thắng. Phút 82, Phan Văn Đức đi bóng đầy cố gắng để chuyền quả bóng  quá thuận lợi cho Quang Hải. Chân sút số 19 có pha đệm bóng nhẹ nhàng vào khung thành giúp Việt Nam dành chắc tấm vé bước vào chung kết. Công Phượng với pha đi bóng và dứt điểm bắng chân trái tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0 vào phút thứ 86.

Trong những phút thi đấu chính thức cuối trận, Philippines được hưởng quả phạt góc và các chân sút áo xanh có được 1 bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhưng vẫn không đủ để đoàn quân của HLV Eriksson tiến vào trận chung kết. 5 phút bù giờ cuối cùng đội tuyển Việt Nam vẫn chơi tấn công đầy mãnh liệt, đội tuyển Philippines đành ngậm ngùi dừng chân tại bán kết AFF Cup 2018. Với chiến thắng này, Việt Nam sau 10 năm chờ đợi đã có mặt ở Chung kết để đối đầu với Malaysia.

Related posts