HLV Lê Thụy Hải: “Thái Lan thua Việt Nam vì… háo thắng”

Trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV Becamex Bình Dương là ông Lê Thụy Hải đã chia sẻ những suy nghĩ của ông về việc Việt Nam đánh bại Thái Lan tại King’s Cup vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Thái Lan một cách vô cùng kịch tính với bàn thắng ở những giây cuối cùng sau tình huống đánh đầu của “lão tướng” Nguyễn Anh Đức. Như vậy sau bao nhiêu nỗ lực cũng như cố gắng để “phục thù”, đội bóng xứ chùa Vàng một lần nữa ôm hận trước thầy trò Park Hang Seo khi nhận thất bại tối thiểu. Đáng chú ý, lối chơi của đội tuyển Thái Lan trong trận đấu này được giới chuyên môn đánh giá là khá bạo lực và xấu xí. Họ liên tục có những pha vào bóng rắn quá mức cần thiết cũng như không tiếc những tiểu xảo về phía đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng với sự lãnh đạo tài tình của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được sự tỉnh táo cũng như không bị cuốn vào lối chơi đậm chất phi thể thao của đối phương để tiến vào chung kết.

Chia sẻ với báo giới, mới đây, HLV Lê Thụy Hải tin rằng, Thái Lan đã tự thua khi họ quá háo thắng cũng như căng thẳng ngay khi trận đấu còn chưa diễn ra: “Nếu xem trận đấu thì chúng ta thấy Thái Lan và Việt Nam tương đồng với nhau. Họ có phần vững hơn chúng ta khi Việt Nam có dấu hiệu lúng túng ở phần đầu hiệp 2. Không phải Thái Lan đá hay, nguyên nhân là chúng ta đá vội.. Ví dụ các pha bóng của Đoàn Văn Hậu, nếu đá trong nước thì khó bị như thế. Vấn đề là thiếu đi sự tỉnh táo nên để cho đối thủ đá rất dễ. Chúng ta chấp nhận chơi nhanh hơn Thái Lan. Thái Lan đá thua Việt Nam vì quá căng thẳng, háo thắng. Thời gian qua, họ thua thiệt so với Việt Nam quá nhiều nên khát khao giành chiến thắng. Chính điều này khiến họ căng cứng, còn Việt Nam bây giờ đâu dễ để Thái Lan muốn thắng là thắng. Cách chơi của Việt Nam chặt chẽ, không dễ để Thái Lan đá. Họ đá sân nhà nên muốn thể hiện, khát khao muốn thắng. Nhưng không làm được những điều đó để chứng tỏ đẳng cấp thì họ đá theo kiểu khiến đối thủ muốn nhụt chí, nói theo bóng đá thì dọa dẫm. Chính vì ra những đòn như thế thì Thái Lan tự “giết mình”, vì không còn đá bóng nữa. Qua điều này càng khẳng định là Thái Lan kém chứ không phải hay.”

Bên cạnh đó, ông Lê Thụy Hải khẳng định, Việt Nam bây giờ hoàn toàn trên cơ Thái Lan và luôn thi đấu với tinh thần tự tin, không sợ bất kì đấu thủ nào: Từ xưa đến nay, Thái Lan đá với Việt Nam có đá bậy đâu. Bây giờ, họ đá chỉ biết nghĩ đến điều đó thì thua. Tức mất đi sự tỉnh táo, bình tĩnh nên không còn là chính mình. Tôi muốn nói thế này, chúng ta thắng Thái Lan cũng không phải là vấn đề gì lớn, điều quan trọng cho thấy Việt Nam đã bước lên một tầm mới. Việt Nam cho thấy sự tự tin hơn, không còn e ngại đối thủ nào”.

Related posts